Thứ ba, 30/04/2024 01:11 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 14/8: Nắng nóng trở lại Hà Nội và Bắc Bộ

MTĐT -  Thứ hai, 14/08/2023 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 14/8, cập nhật thời tiết Hà Nội, Thời tiết TPHCM. Thời tiết cả nước tương đối ổn định, ban ngày trời nắng, chiều tối một vài khu vực mưa rào và dông.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 14/8

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 14/8, thời tiết nắng nóng trở lại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, nhiệt độ dao động trong khoảng 25-34 độ C. Miền Bắc trời nắng nóng cho đến hết ngày 16/8. Từ 17/8, rãnh áp thấp được tái lập và miền Bắc có mưa trở lại.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 14/8: Nắng nóng trở lại Hà Nội và Bắc Bộ (Ảnh minh họa).

Miền Trung tiếp tục nắng nóng. Ngày 14-15/8, ở khu vực từ Nghệ An đến Ninh Thuận có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-55%. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 18-19/8.

Từ Nghệ An đến Ninh Thuận nắng nóng đến nắng nóng gay gắt. Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 18, 19/8.

Mưa giông sẽ gia tăng từ nửa cuối tuần này ở Nam Bộ và Tây Nguyên do gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Tây Nguyên 28-31 độ C, Nam Bộ 32-34 độ C.

Cơ quan khí tượng lưu ý mức nhiệt cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Thời tiết Hà Nội hôm nay 14/8

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay 14/8, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33 - 35 độ.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, thời tiết hôm nay 14/8 tại khu vực TP HCM có mây, trời nắng, riêng chiều và tối có mưa rào và dông vài nơi.

Nhiệt độ thấp nhất: 24 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34 - 35 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay 14/8 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; riêng Điện Biên-Lai Châu 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Khu vực Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ.

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết hôm nay 14/8: Nắng nóng trở lại Hà Nội và Bắc Bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...