Thứ hai, 29/04/2024 15:29 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 17/11: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét khô, ngày nắng

MTĐT -  Thứ sáu, 17/11/2023 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết hôm nay 17/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét. Từ hôm nay, thời tiết khu vực trên chuyển rét khô.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 17/11

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 17/11, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng hầu hết Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. 

Thời tiết khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét. Trong hôm nay, mức nhiệt ở khu vực hạ thấp nhất đợt rét này, với Bắc Bộ từ 13-16 độ, riêng khu vực vùng núi 11-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ; ở Bắc Trung Bộ từ 14-17 độ.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 17/11: Hà Nội ngày nắng (Ảnh minh họa).

Từ hôm nay, thời tiết khu vực trên chuyển rét khô. Trong khi mức nhiệt ban đêm hạ thấp nhất như trên thì ban ngày trời nắng, tăng 2-3 độ so với hôm qua, cao nhất 25-26 độ; chênh lệch nhiệt độ ngày đêm khá lớn.   

Đối với đợt mưa lớn miền Trung, theo cơ quan khí tượng, trong sáng nay còn tiếp diễn. Cụ thể, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. Từ trưa và chiều nay, mưa lớn trên khu vực giảm dần.

Ngoài ra, trong hôm nay, ở khu vực từ Phú Yên đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/11

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/11, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Hà Nội có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng trời rét.

Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất: 14 - 16 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23 - 25 độ.

Tối và đêm nay, thời tiết Hà Nội ít mây, không mưa, nền nhiệt sâu, trời rét. Nhiệt độ dao động trong khoảng 15 - 17 độ, giảm 2 độ so với đêm hôm trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 48 - 60%, mật độ mây 9 - 11%.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, hôm nay 17/11, có mây, trời nắng, riêng chiều có lúc có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa.

Sáng và chiều thời tiết TP.HCM phổ biến có mây, trời nắng nhưng buổi chiều có thể có mưa rào và dông rải rác ở một số quận, huyện. 

Nhiệt độ ít thay đổi so với ngày hôm trước và vẫn dao động trong khoảng 32 - 33 độ C. Độ ẩm tương đối 69 - 79%, mật độ mây 33 - 70%.

Thời tiết TP.HCM về đêm có mây, tiết trời khô ráo, không mưa. 

Nhiệt độ dao động trong khoảng 24 - 26 độ C, không thay đổi so với đêm hôm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 82 - 86%, mật độ mây 64 - 90%. 

Dự báo thời tiết hôm nay 17/11 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ, có nơi dưới 12 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ, vùng núi 11-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ. Nhiệt độ cao nhất: 22-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng khu vực Thừa Thiên Huế sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông, sau có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc sáng và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 14-17 độ, phía Nam 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Định sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông, sau có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; khu vực từ Phú Yên đến Bình Thuận ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết hôm nay 17/11: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét khô, ngày nắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...