Thứ bảy, 27/04/2024 00:46 (GMT+7)

Du lịch Morocco, khám phá văn hoá đặc sắc và kiến trúc tinh tế

MTĐT -  Thứ ba, 05/10/2021 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Du lịch Morocco thu hút du khách bởi nền văn hoá thú vị. Ngoài ra đất nước này thường được biết đến là 'quốc gia nghìn lẻ một đêm' nổi tiếng thế giới.

Du lịch Morocco thu hút du khách

Morocco là một vùng đất Hồi giáo, theo tiếng Ả Rập có nghĩa là "Vương quốc phương Tây". Bởi vậy du lịch Morcocco thu hút nhiều người nhờ những công trình Hồi giáo tinh tế, cùng với đó là nền văn hoá vô cùng đặc sắc, phong phú.

Du lịch Morocco được nhiều người yêu thích và lựa chọn.
Du lịch Morocco được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Là một quốc gia ở châu Phi, tuy nhiên Morocco không hề lạc hậu, nghèo nàn. Trái lại, nơi đây lại được nhiều người yêu thích bởi cuộc sống giản dị và yên bình.

Khi du lịch Morocco, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các khu trung tâm có tuổi đời từ hàng trăm đến hàng nghìn năm tuổi. Đó vừa là nơi để sinh sống và làm việc, cũng là những khu chợ để người dân có thể mua bán, trao đổi các sản vật địa phương.

Một ngõ nhỏ yên bình tại Morocco.
Một ngõ nhỏ yên bình tại Morocco.

Không những vậy, một làng nghề thủ công đã được hình thành tại khu vực này, gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như gỗ, da, chạm khắc, đồ hiến, đồ đồng. Cùng khám phá những điều thú vị khi du lịch Morocco nhé!

Fez, thành phố mê cung, điểm đến không thể thiếu khi du lịch Morocco

Tựa như một mê cung giữa lòng sa mạc, Fez trở nên cuốn hút bởi kiến trúc độc đáo. Đây đã trở thành điểm đến nổi tiếng khi du lịch Morocco.

Fez là điểm đến nổi tiếng khi du lịch Morocco.
Fez là điểm đến nổi tiếng khi du lịch Morocco.

Khi tới đây, bạn sẽ được khám phá và chiêm ngưỡng những con đường đầy ắp hàng hoá, từ vải vóc sặc sỡ, đồ da, đồ gốm tinh xảo và những đồ thủ công truyền thống. Đặc biệt là khu phố cổ Medina, được ví như trái tim và tâm hồn của người dân nơi đây.

Những bức tường với kiến trúc và hoạ tiết độc đáo tại Fez.
Những bức tường với kiến trúc và hoạ tiết độc đáo tại Fez.

Men theo các ngõ hẹp, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những xưởng thuộc da thủ công nhiều màu sắc, với mùi hương vô cùng đặc trưng. Được biết, đây là nghề thủ công nổi tiếng và lâu đời tại Fez.

Khu chợ truyền thống nhiều màu sắc tại Fez.
Khu chợ truyền thống nhiều màu sắc tại Fez.

Bên cạnh đó, khi tới Fez, đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức hương vị của trà bạc hà truyền thống. Đây là thức uống được người dân Morocco yêu thích và tốt cho sức khoẻ.

Trà bạc hà là loại thức uống nổi tiếng tại đây và được nhiều người yêu thích.
Trà bạc hà là loại thức uống nổi tiếng tại đây và được nhiều người yêu thích.

Rabat, gợi ý tiếp theo khu du lịch Morocco

Đến với Rabat, bạn sẽ tận hưởng sự tĩnh lặng, bình yên của những con đường nhỏ, đầy hoa. Bên cạnh đó, những ngọn gió và sóng biển sẽ phần nào xoa dịu được cái hanh nóng, mệt nhọc của khí hậu miền hoang mạc.

Rabbat là một điểm đến yên tĩnh và bình lặng của Marocco.
Rabbat là một điểm đến yên tĩnh và bình lặng của Marocco.

Hai địa điểm nổi tiếng ở Rabat là tháp Hassan và lăng Mohammed V. Đây cũng là những nơi thu hút đông đảo du khách. Được xây vào cuối thế kỷ 12, tháp Hassan được xem là biểu tượng của cả thành phố. Ngọn tháp nổi bật với màu gạch đỏ tươi giữa nền trời xanh, được bao quanh bởi những cột đá hoa cương.

Tháp Hassen nổi bật giữa nền trời.
Tháp Hassen nổi bật giữa nền trời.

Nằm ngay bên cạnh là lăng của vị vua Mohammed V, mang đậm phong cách của Morocco. Được biết, công trình kiến trúc nổi tiếng này do một kiến trúc sư người Việt thiết kế. Dù không có nhiều "tên tuổi" như Fez, xong Rabat vẫn là điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Morocco.

Lăng Mohammed V được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Việt.
Lăng Mohammed V được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Việt.

Thành phố đỏ Marrakech

Được mệnh danh là thành phố đỏ, Marrakech là một nơi sôi động và náo nhiệt. Tại thành phố này, có rất nhiều điểm đến nổi tiếng để bạn có thể chọn lựa như: nhà thờ Hồi giáo Koutoubia, cung điện Bahia, khu vườn Menara và những ngôi chợ truyền thống nhiều sắc màu.

Nhà thờ Hồi giáo Koutoubia là điểm đến nổi tiếng tại đây.
Nhà thờ Hồi giáo Koutoubia là điểm đến nổi tiếng tại đây.

Đặc biệt phải kể đến quảng trường Jamaa el Fna. Đây là một trong những biểu tượng du lịch của thành phố, lúc nào cũng tấp nập dòng người qua lại.

Quảng trường Jamaa el Fna tấp nập và nhộn nhịp.
Quảng trường Jamaa el Fna tấp nập và nhộn nhịp.

Khi những ánh bình minh xuất hiện, các ngôi chợ ở Marrakech lại hiện lên đỏ rực, được bao quanh bởi những bức tường thành, hàng quán, mái nhà. Khung cảnh ấy đã khiến Marrakech trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết.

Thành phố xanh Chefchaouen

Được xem là "anh em sinh đôi" với Santorini (Hy Lạp), Chefchaouen thu hút du khách bởi những bức tường được sơn trắng, xanh, vô cùng bắt mắt. Người dân địa phương kể rằng, người Do Thái đến tị nạn ở Chefchaouen vào năm 1930 và bắt đầu sơn xanh lên các bức tường. Họ cho rằng đây là màu sắc tượng trưng cho bầu trời và thiên đường.

Thành phố được mệnh danh là 'anh em sinh đôi' của Santorini.
Thành phố được mệnh danh là "anh em sinh đôi" của Santorini.

Để tránh gây nhàm chán, họ sơn các bức tường với độ đậm nhạt khác nhau, tạo nên không gian hài hoà và dễ chịu. Trên những lối nhỏ dẫn từ nhà này sang nhà khác, bạn sẽ bắt gặp những giỏ hoa do người dân trang trí, tạo thêm điểm nhấn cho các bức tường.

Những chậu hoa tạo điểm nhấn trên các bức tường ở lối đi.
Những chậu hoa tạo điểm nhấn trên các bức tường ở lối đi.

Khung cảnh yên bình và kiến trúc độc đáo đã khiến du lịch Marocco trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Đừng bỏ lỡ các địa điểm nêu trên nếu có dịp tới tham quan quốc gia này nhé.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Morocco, khám phá văn hoá đặc sắc và kiến trúc tinh tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Travelmag

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới