Thứ sáu, 26/04/2024 12:51 (GMT+7)

Du lịch xanh tại Hà Nội được giới trẻ hưởng ứng

MTĐT -  Thứ sáu, 28/01/2022 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ở Việt Nam, bên cạnh các loại hình du lịch phổ biến, xu hướng du lịch xanh đang ngày càng lan rộng và được nhiều người yêu thích. Những địa điểm xanh, những tour du dịch gần gũi với thiên nhiên đã trở thành lựa chọn thu hút rất nhiều du khách.

Du lịch xanh là loại hình du lịch ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Khám phá loại hình du lịch này sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Du lịch xanh là loại hình du lịch dựa trên khai thác, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người. Trải nghiệm hình thức du lịch này, du khách không những có cơ hội tham quan các địa điểm đẹp, hấp dẫn mà còn góp phần to lớn trong việc bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học.

tm-img-alt
Du lịch xanh thu hút đông đảo khách đến Ba Vì, Hà Nội. 

Trong mỗi chuyến du lịch, giảm thiểu các vật dụng làm từ nhựa là vô cùng cần thiết. Thay vào đó, du khách có thể sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, các sản phẩm có thể tái sử dụng như túi vải, bình nước, muỗng, thìa…
Du lịch xanh kiểu nông dân chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Du khách sẽ được hóa thân thành những người nông dân chính hiệu, được tham gia nhiều hoạt động gần gũi, thân thuộc trong đời sống. Bạn có thể trở thành một cô thôn nữ đang trồng rau, một anh chàng làm nương rẫy hay một người ngư dân đang căng buồm ra khơi đánh cá. Và đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng khó quên trong đời.

Các hoạt động dọn rác, làm sạch môi trường tại các địa điểm du lịch ngày càng được quan tâm và lan tỏa rộng rãi ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Nhiều nhóm bạn trẻ đã dọn sạch rác trên các bãi biển, các khu phố đi bộ, trên các dòng kênh để góp phần bảo vệ môi trường, trả lại những địa điểm đẹp đẽ, thơ mộng như vốn có.

Bắt nhịp cùng xu hướng du lịch mới mẻ này, mới đây, Hà Nội đang bùng nổ xu hướng du lịch xanh với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Vườn quốc gia Ba Vì là một trong những địa điểm du lịch xanh ở gần Hà Nội được nhiều người yêu thích. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và hệ thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được bước đi trên những con đường rợp bóng cây với ánh nắng len lỏi qua kẽ lá và tận hưởng bầu không khí mát mẻ, yên bình ở nơi đây.

Đặc biệt, du lịch xanh còn là một thiên hướng du lịch kết hợp từ thiện và các hoạt động xã hội được giới trẻ tri thức hưởng ứng nhiệt tình. Các hoạt động dọn rác, làm sạch môi trường tại các địa điểm du lịch ngày càng được quan tâm và lan tỏa rộng rãi ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Nhiều nhóm bạn trẻ đã dọn sạch rác trên các bãi biển, các khu phố đi bộ, trên các dòng kênh để góp phần bảo vệ môi trường, trả lại những địa điểm đẹp đẽ, thơ mộng như vốn có. Vừa đi du lịch vừa dạy học là xu hướng không quá mới mẻ nhưng được nhiều người lựa chọn và đã đem lại những giá trị vô cùng tốt đẹp. Nhiều du khách đã mang lại những con chữ, kiến thức, những ngoại ngữ mới cho trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa nơi mà mình đi du lịch.

Thay vì chỉ đắm mình vào những bãi biển mê hoặc hay chốn “bồng lai tiên cảnh”, du lịch xanh đưa chúng ta đến với những trải nghiệm thực tiễn mới mẻ, đặc biệt là với những người đam mê phượt, tham quan trải nghiệm và mang trong mình lối sống có chiều sâu về tâm hồn.

Lê Hữu Phương
Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng

Bạn đang đọc bài viết Du lịch xanh tại Hà Nội được giới trẻ hưởng ứng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.