Chủ nhật, 28/04/2024 02:15 (GMT+7)

EU: Sản lượng nhiên liệu hóa thạch giảm xuống mức thấp kỷ lục

Tùng Lâm -  Thứ năm, 31/08/2023 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo tổ chức nghiên cứu khí hậu Ember Climate, trong nửa đầu năm nay, sản lượng năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch của Châu Âu (EU) đã giảm xuống mức thấp kỷ lục.

Các nguồn năng lượng xanh được thúc đẩy phát triển để bù đắp khoảng trống mà nhiên liệu hoá thạch để lại. Sản lượng điện mặt trời của EU đã tăng 13% trong nửa đầu năm nay so với mức cùng kỳ năm 2022, trong khi năng lượng gió tăng 4,8%.

EU: Sản lượng nhiên liệu hóa thạch giảm xuống mức thấp kỷ lục
Ảnh minh hoạ. ITN

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2023, mức tăng năng lượng sạch vẫn chưa đủ để bù đắp khoảng trống do giảm nhiên liệu hóa thạch. Các nhà khoa học cảnh báo, nhu cầu giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch hiện nay vẫn chưa đạt mức bền vững và chưa như mong muốn.

Thông tấn xã Việt Nam dẫn lời của Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Maros Sefcovic ngày 29/8 cho biết EU sẽ không giảm tham vọng trong vấn đề chống biến đổi khí hậu, song cần phải cải thiện mối quan hệ với các ngành quan tâm đến chi phí thực hiện các chính sách giảm lượng khí thải CO2.

EU đã xây dựng "quỹ chuyển đổi công bằng" trị giá 17,5 tỷ euro (hơn 18,9 tỷ USD) để hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng do việc chuyển đổi sử dụng nhiên liệu hóa thạch, đặc biệt là hỗ trợ đào tạo lại lao động.

Bạn đang đọc bài viết EU: Sản lượng nhiên liệu hóa thạch giảm xuống mức thấp kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề