Chủ nhật, 28/04/2024 23:42 (GMT+7)

EU và Mỹ lập lực lượng y tế ứng phó các mối đe dọa sức khỏe

Bảo My -  Thứ năm, 18/05/2023 16:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng y tế chung giữa Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ nhằm tăng cường hợp tác trong nỗ lực ứng phó với các tình trạng khẩn cấp về sức khỏe.  

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

EU và Mỹ đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm y tế chung nhằm đẩy mạnh hợp tác về bệnh ung thư, các mối đe dọa sức khỏe toàn cầu, chuỗi cung ứng và cơ sở hạ tầng liên quan.

Buổi lễ ra mắt đơn vị thành lập được tổ chức tại Brussels (Bỉ) với sự tham gia của Ủy viên châu Âu phụ trách y tế Stella Kyriakides và Bộ trưởng Y tế Mỹ Xavier Becerra.

Lực lượng đặc nhiệm y tế kể trên được thành lập theo thỏa thuận hợp tác giữa EU và Mỹ hồi tháng 6 năm ngoái để ứng phó với những tình huống khẩn cấp về sức khỏe như đại dịch toàn cầu Covid-19.

Lực lượng hiện gồm hai nhóm tập trung vào bệnh ung thư ở trẻ em, thanh niên và ung thư phổi để bao quát khả năng phòng ngừa, phát hiện và chăm sóc người bệnh.

Tuyên bố chung cũng nêu rõ, hợp tác giữa EU và Mỹ nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học hỏi lẫn nhau, trao đổi các phương pháp tốt nhất và tư vấn phát triển các sáng kiến chung trong cải thiện kết quả điều trị ung thư trên toàn cầu.

Các nhóm liên quan những lĩnh vực ưu tiên khác như quyền phụ nữ và sức khỏe sinh sản vẫn đang trong quá trình thành lập.

EU và Mỹ tuyên bố, hai bên đang tìm cách thiết lập những cơ chế toàn cầu bền vững, hướng đến mục tiêu xử lý các mối đe dọa sức khỏe, bao gồm cúm gia cầm, bệnh Marburg, tình trạng kháng thuốc kháng sinh, cũng như tác động đối với sức khỏe, xã hội và nền kinh tế thời kỳ hậu Covid-19.

Hai bên cũng lưu ý, một thỏa thuận đầy tham vọng là khả thi nhưng sẽ đòi hỏi sự sáng tạo và tập trung vào các giải pháp mang tính thực tế.

Bạn đang đọc bài viết EU và Mỹ lập lực lượng y tế ứng phó các mối đe dọa sức khỏe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.