Chủ nhật, 28/04/2024 23:27 (GMT+7)

Gần 1.000 hộ dân Hà Tĩnh sẽ được hỗ trợ tiền chằng chống nhà ở do bị ảnh hưởng gió bão

Duy Anh -  Thứ hai, 04/09/2023 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi gió bão đạt ngưỡng kích hoạt, gần 1.000 hộ dân thuộc 10 xã/phường trọng điểm ở Hà Tĩnh sẽ được hỗ trợ tiền mặt để chằng chống nhà ở và sau đó đi sơ tán theo phương án phòng chống thiên tai của UBND xã, phường, thị trấn.

Hội Chữ Thập đỏ Hà Tĩnh vừa tiến hành khảo sát, thẩm định gần 1.000 hộ dân thuộc 10 xã/phường trọng điểm của các huyện Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh sẽ phải sơ tán tại chỗ hoặc tập trung khi xảy ra bão.

tm-img-alt
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh khảo sát nhà hộ dân ở thị xã Kỳ Anh.

Tiêu chí lựa chọn các hộ gia đình hưởng lợi là thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; có nhà ở không an toàn; có nhu cầu cần hỗ trợ chằng chống nhà khi có gió bão và ưu tiên các hộ có nhà không an toàn thuộc diện cần sơ tán theo kế hoạch của UBND phường, xã khi có bão.

Đối với gần 1.000 hộ dân này, khi có gió bão đạt ngưỡng kích hoạt thì sẽ được hỗ trợ tiền mặt để chằng chống nhà ở và sau đó đi sơ tán theo phương án phòng chống thiên tai của UBND xã, phường, thị trấn. Ngưỡng kích hoạt gói hỗ trợ là 3 ngày trước khi bão đổ bộ đất liền, sức gió đạt cấp 9 trở lên (tại thời điểm đổ bộ).

Đây là hoạt động sớm ứng phó với gió bão thuộc khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam” do cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ.

Cùng với khảo sát, thẩm định các hộ dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng tổ chức lớp tập huấn thực nghiệm kế hoạch hành động sớm ứng phó gió bão tại các xã hưởng lợi dự án. Các đại biểu tham gia được giới thiệu và phân tích chi tiết ngưỡng kịch của gió bão; nghiên cứu, phân tích bão nhiệt đới ở Việt Nam; khả năng dự báo bão và thiên tai năm 2023; quy trình và kế hoạch hành động sớm ứng phó gió bão...

Dự án là hoạt động ý nghĩa góp phần nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp, cứu trợ và hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng bởi thiên tai một cách hiệu quả; qua đó, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do thảm họa gây ra.

Các xã/phường trọng điểm hưởng lợi dự án gồm: Thịnh Lộc (Lộc Hà); Cẩm Nhượng, Cẩm Lộc, Cẩm Lĩnh (Cẩm Xuyên); Kỳ Thọ, Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh); Kỳ Ninh, Kỳ Nam, phường Kỳ Trinh, phường Hưng Trí (TX Kỳ Anh). Đây là những địa phương thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, có nhiều nhà dân thiếu kiên cố, cần hỗ trợ chằng chống và sơ tán khi có mưa bão./.

Bạn đang đọc bài viết Gần 1.000 hộ dân Hà Tĩnh sẽ được hỗ trợ tiền chằng chống nhà ở do bị ảnh hưởng gió bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.