Thứ năm, 02/05/2024 20:26 (GMT+7)

Gần 1.000 người đi bộ hưởng ứng giảm phát thải, bảo vệ tương lai

Ngọc Anh -  Thứ ba, 12/09/2023 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 12/9, tại Vườn quốc gia Cúc Phương, gần 1.000 thanh niên và đại biểu tham gia đi bộ hưởng ứng “Giảm phát thải, bảo vệ tương lai” .

tm-img-alt
Các đại biểu hào hứng đi bộ, tham gia tìm hiểu các Mục tiêu phát triển bền vững

Sự kiện là một phần trong chương trình hợp tác giữa Vườn quốc gia Cúc Phương, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV), Ủy ban nhân dân huyện Nho Quan (tỉnh Ninh Bình), tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam (AAV) để góp phần vào mục tiêu Việt Nam trở thành nước có phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Đi bộ hưởng ứng “Giảm phát thải, bảo vệ tương lai” là một phần trong chương trình hợp tác giữa Vườn quốc gia Cúc Phương, AFV, Ủy ban nhân dân huyện Nho Quan (tỉnh Ninh Bình), tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam (AAV).

Với sự tham gia của các đại biểu đến từ 10 tỉnh, thành phố thực hiện các chương trình hỗ trợ phát triển của AFV và AAV; thanh niên và học sinh địa phương, chương trình thể hiện quyết tâm chung tay hành động để môi trường, cổ vũ tinh thần bảo vệ, nâng cao sức khỏe và xây dựng lối sống lành mạnh, thân thiện với môi trường cho thanh niên và cộng đồng bằng hành động thiết thực, góp phần gìn giữ ngôi nhà chung Trái đất.

Hoạt động đi bộ hưởng ứng “Giảm phát thải - Bảo vệ tương lai” cũng nằm trong chương trình “Xanh lên Việt Nam ơi” hưởng ứng "Ngày Trái đất vượt ngưỡng phục hồi".

Ngày Trái đất vượt ngưỡng phục hồi là ngày con người sử dụng hết nguồn tài nguyên thiên nhiên mà Trái đất có thể sản xuất và tái tạo trong một năm. Sau ngày đó, mọi nguồn tài nguyên mà con người sử dụng đều vay mượn từ tương lai.

Trong năm 2023, thời điểm vượt ngưỡng phục hồi của Việt Nam được xác định là ngày 12/9. Vì vậy, sự kiện cộng đồng trên nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia của chính quyền các cấp, cộng đồng, đặc biệt là thanh niên trong nâng cao nhận thức về tình trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, kêu gọi cùng nhau hành động vì một Việt Nam an toàn, xanh và phát triển bền vững.

Hoạt động đi bộ này đã góp phần giảm phát thải từ 115 đến 412 kg khí CO2, hưởng ứng chương trình “Tài trợ cho Tương lai” do tổ chức ActionAid quốc tế khởi xướng ngày 4/9/2023 tại Hội nghị thượng đỉnh châu Phi về khí hậu, với mục tiêu thúc đẩy các giải pháp tài chính khí hậu và tăng trưởng xanh.

Nhân dịp này, ActionAid quốc tế tại Việt Nam trao tặng Huyện đoàn thị xã Nho Quan và 3 xã dự án ngân sách thực hiện Sáng kiến Carbon xanh, khuyến khích và thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Gần 1.000 người đi bộ hưởng ứng giảm phát thải, bảo vệ tương lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.