Thứ hai, 29/04/2024 01:17 (GMT+7)

Gần 500 trẻ em tử vong vì nạn đói sau 4 tháng xung đột tại Sudan

MTĐT -  Thứ tư, 23/08/2023 12:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổ chức từ thiện Save the Children (Anh) cho biết, ít nhất 498 trẻ em ở Sudan và có thể hàng trăm trẻ em khác đã chết vì nạn đói sau 4 tháng xung đột.

Trong thông báo ngày 22/8, tổ chức Save the Children nêu rõ, riêng tại thủ đô Khartoum, ít nhất 50 trẻ em, trong đó có ít nhất 20 trẻ sơ sinh, chết vì đói hoặc các bệnh liên quan trong một cô nhi viện. Giao tranh giữa quân đội Sudan và nhóm bán quân sự Các lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) đã ngăn cản nhân viên tiếp cận tòa nhà để chăm sóc trẻ em.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Flickr)

Kể từ khi bạo lực nổ ra vào tháng 4, Save the Children buộc phải đóng cửa 57 cơ sở chăm sóc dinh dưỡng, khiến 31.000 trẻ em trên khắp cả nước không được điều trị suy dinh dưỡng và các bệnh liên quan. Tại 108 cơ sở mà cơ quan này vẫn vận hành, lượng lương thực dự trữ đang "cạn kiệt nghiêm trọng".

Tiến sĩ Arif Noor, Giám đốc Save the Children tại Sudan, cho biết :"Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ chứng kiến nhiều trẻ em tử vong vì đói đến như vậy, nhưng hiện đây là thực tế tại Sudan".

Với việc khả năng tiếp cận nhân đạo ngày càng suy giảm, ông Arif Noor cho rằng: “Cộng đồng quốc tế phải đẩy mạnh và nỗ lực không chỉ để tăng nguồn tài trợ mà còn tìm ra các giải pháp chung để đảm bảo rằng thực phẩm và sự hỗ trợ rất cần thiết có thể được chuyển giao một cách an toàn cho trẻ em và gia đình trên khắp Sudan, bao gồm cả những người bị mắc kẹt bởi cuộc giao tranh”.

Tuần trước, những người đứng đầu của 20 tổ chức nhân đạo quốc tế cảnh báo hơn 6 triệu người dân Sudan đang bên bờ vực của nạn đói.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Gần 500 trẻ em tử vong vì nạn đói sau 4 tháng xung đột tại Sudan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.