Chủ nhật, 28/04/2024 01:32 (GMT+7)

Hàn Quốc: Số ca tử vong do nắng nóng tăng mạnh

MTĐT -  Thứ hai, 31/07/2023 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/7, Cơ quan Khí tượng quốc gia Hàn Quốc (KMA) cảnh báo sóng nhiệt ở hầu hết các vùng trên cả nước trong bối cảnh số ca tử vong vì nắng nóng tăng mạnh ở miền Nam và các khu vực khác trong cuối tuần này.

Trước đó, cùng ngày, KMA đã nâng khuyến cáo sóng nhiệt ở nhiều vùng tại tỉnh Gyeonggi, bao quanh thủ đô Seoul và tỉnh nam Jeolla, lên mức cảnh báo. Hàn Quốc ban bố cảnh báo sóng nhiệt ở hầu khắp cả nước từ ngày 25/7. Cảnh báo sóng nhiệt thường được đưa ra khi nhiệt độ được dự báo trên mức 35 độ C trong hơn 2 ngày liên tiếp hoặc nắng nóng có thể gây thiệt hại nghiêm trọng.

tm-img-alt
Trẻ em giải nhiệt tránh nóng tại đài phun nước ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP

Trong cuối tuần này, số ca tử vong vì các nguyên nhân liên quan nhiệt độ cao đã tăng lên 11 người, trong đó có những ca được xác định là tử vong do nắng nóng cực đoan. Con số này cao hơn rất nhiều so với mức 3 ca tử vong liên quan nhiệt độ cao được ghi nhận trước đó từ ngày 20/5 đến hết 28/7.

Nhiệt độ ban ngày đo được ở các thành phố Seoul, Daegu, Gangneung và Cheongju lên tới 35 độ C trong khi ở hầu hết các địa phương, nhiệt độ khoảng 33 độ C. KMA khuyến cáo người dân tránh hoạt động ngoài trời, nếu bắt buộc phải làm việc ngoài trời thì tránh khoảng thời gian từ 14 - 17h hằng ngày.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Số ca tử vong do nắng nóng tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề