Thứ hai, 29/04/2024 09:03 (GMT+7)

Gặp mặt các Bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội, quần chúng

PV -  Thứ năm, 10/02/2022 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 9-2, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị gặp mặt các Bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng.

tm-img-alt
Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương; Bí thư Đảng đoàn các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng.

Tại Hội nghị, các đại biểu bày tỏ niềm vui mừng được Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương tổ chức buổi gặp mặt ngay trong những ngày đầu Xuân Nhâm Dần, đồng thời chia sẻ một số thuận lợi, khó khăn trong công tác hội, công tác vận động quần chúng tại đơn vị. Nhấn mạnh tính đặc trưng của các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng, các đại biểu cũng kiến nghị, đề xuất với Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương nhằm tham mưu tháo gỡ một số vướng mắc liên quan đến tổ chức bộ máy, biên chế, phương thức hoạt động; công tác tuyển dụng, đào tạo và thực hiện chính sách cán bộ; mối quan hệ phối hợp, công tác với cấp ủy và các cơ quan, đơn vị…

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh chức năng của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng đại diện cho tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân; tập hợp, đoàn kết, phát triển hội viên để xây dựng đất nước; là cầu nối giữa Đảng với các tầng lớp nhân dân. Có những tổ chức đã đi cùng sự nghiệp cách mạng của Đảng, có nhiều đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, theo đó Đảng luôn nhận thức đầy đủ và đánh giá sâu sắc vị trí, vai trò rất quan trọng của các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng, vai trò này ngày càng được thể chế hóa và nâng lên, các tổ chức cũng có nhiều điều kiện để thực hiện vai trò của mình.

 Bà Trương Thị Mai khẳng định, Ban Tổ chức Trung ương sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan, nghiên cứu, tham mưu sửa đổi, bổ sung một số quy định để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, từng bước đáp ứng những yếu tố đặc thù của các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng. Bà Trương Thị Mai cũng đề nghị các Bí thư đảng đoàn và người đứng đầu các cấp hội cần thật gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu về phẩm chất đạo đức để cho quần chúng tin tưởng, ủng hộ, noi theo. Ban Dân vận Trung ương cần tăng cường trao đổi, gặp gỡ, lắng nghe, kịp thời giúp đỡ các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng.

Nhân dịp đầu Xuân, Bà Trương Thị Mai gửi đến các đại biểu những lời chúc tốt đẹp cùng mong muốn các Bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và hội quần chúng tiếp tục dành nhiều tâm huyết để xây dựng các tổ chức ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và các tầng lớp nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Gặp mặt các Bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội, quần chúng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.