Thứ hai, 29/04/2024 14:51 (GMT+7)

Ghi nhận 40 người nhiễm COVID-19 liên quan tới Cty TP Thanh Nga

MTĐT -  Thứ ba, 03/08/2021 12:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến thời điểm sáng 3/8, liên quan đến chùm ca bệnh ở công ty thực phẩm Thanh Nga có tổng cộng 40 trường hợp dương tính với COVID-19.

Theo CDC Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông tin  về chùm ca bệnh gồm hơn 20 trường hợp mới mắc COVID-19 liên quan tới công ty thực phẩm Thanh Nga tại địa chỉ 82/651 Hai Bà Trưng, CDC Hà Nội đã phối hợp với cơ quan y tế quận để tiến hành xác minh, truy vết.

2 ca bệnh COVID-19 đầu tiên được xác định là  N.T.H (nhân viên) và V.N.A (sinh viên thực tập)  ở Văn Chương, Đống Đa. Hà Nội . Hai người này cùng làm việc tại Công ty thực phẩm Thanh Nga, có triệu chứng bệnh từ ngày 28, 29/7 và  đã  được xác định mắc COVID-19 sau đó.

Theo CDC Hà Nội, ngay khi phát hiện ra các ca bệnh đầu tiên, vào ngày 31/7/2021, Trung tâm Y tế Đống Đa đã tiến hành điều tra lấy mẫu các trường hợp F1 của 2 bệnh nhân H. và A.

Ảnh Internet.

Mở rộng truy vết, xét nghiệm, đến nay,  cơ quan chức năng phát hiện tổng cộng 40  trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 30 trường hợp là nhân viên Công ty Thanh Nga, 10 trường hợp là những người liên quan tới các bệnh nhân H và A.

30 người mắc COVID-19 của Công ty Thanh Nga  là nhân viên giao hàng, lái xe, nhân viên văn phòng, kế toán và quản lý công ty.

Kết quả xét nghiệm ngày 01/8 cho thấy,  10 trường hợp dương tính mới - là những người liên quan tới các bệnh nhân - đều sinh sống  tại Văn Chương, Đống Đa.

Các quận huyện liên quan đã lập tức phối hợp cùng CDC gấp rút khoanh vùng, truy vết, sàng lọc người liên quan, tổ chức xét nghiệm để khoanh vùng dập dịch.

Đáng chú ý là các nhân viên giao hàng của Công ty Thanh Nga đã đi qua nhiều địa điểm như siêu thị, khách sạn… trong đó có chuỗi siêu thị Vinmart.

Hiện có 54 địa điểm là các khách sạn, bệnh viện, siêu thị liên quan đến cac ca dương tính mới được công bố  của Công ty Thực phẩm Thanh Nga.

Đến sáng 3/8, CDC cho biết 69/69 F1 là nhân viên Vinmart  đã có  kết quả âm tính lần 1.

CDC Hà Nội cũng đề nghị, các quận, huyện tiếp tục rà soát các cửa hàng, siêu thị, đối tượng trên địa bàn liên quan đến Công ty thực phẩm Thanh Nga từ ngày 15/7 đến 30/7 để lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế Hà Nội sáng nay 3/8 cho biết tính từ 18 giờ tối qua 2/8 đến sáng nay, trên địa bàn TP ghi nhận thêm 29 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó có 8 ca tại cộng đồng, 21 ca tại khu cách ly. Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 1.374 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 829 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 545 ca.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ghi nhận 40 người nhiễm COVID-19 liên quan tới Cty TP Thanh Nga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...