Chủ nhật, 28/04/2024 05:51 (GMT+7)

Gia Lai, Kon Tum mưa lớn kéo dài nhiều nơi gây ngập cục bộ

Chi Huỳnh -  Thứ hai, 09/10/2023 23:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, trên địa bàn tỉnh Gia Lai và Kon Tum đã xảy ra lượng mưa lớn kéo dài trong nhiều tiếng đồng hồ, nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong biển nước, Gia Lai có nơi tạm thời bị chia cắt, cô lập.

Ngày 9/10, ông Nguyễn Minh Trưởng - Bí thư Huyện ủy Ia Pa (Gia Lai) cho biết, mưa lớn nhiều ngày qua trên địa bàn đã gây ngập cục bộ khiến hàng trăm hộ dân thôn Plei Du (xã Chư Răng) và thôn Mơ Năng 2 (xã Kim Tân) tạm thời chia cắt. Ước tính có khoảng 528 hộ dân ở hai xã Chư Răng và Kim Tân (đều thuộc huyện Ia Pa, Gia Lai) tạm thời bị chia cắt, cô lập.

Theo thống kê ban đầu có trên 210 hộ với 946 khẩu tại thôn Plei Du (thuộc xã Chư Răng) và 311 hộ với 1.374 khẩu tại thôn Mơ Năng 2 (xã Kim Tân) tạm thời dừng các hoạt động lưu thông ra khỏi địa bàn do bị nước lũ tràn về gây chia cắt.

tm-img-alt
Thôn Mơ Năng 2, xã Kim Tân bị cô lập, chia cắt hoàn toàn.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã tổ chức vận động, khuyến cáo người dân không đi lại ở những vị trí ngập nước để đảm bảo an toàn. Đồng thời, đã bố trí lực lượng chốt trực tại các khu vực nguy hiểm, không cho phương tiện và người qua lại và các trường học trong khu vực này đã thông báo cho học học sinh nghỉ học, chờ nước rút.

tm-img-alt

 Lực lượng xã Chư Răng canh gác những vị trí bị chia cắt, không cho phương tiện và người qua lại.

Cùng thời điểm trên, từ rạng sáng 9/10 trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã xảy ra mưa to kéo dài trong nhiều giờ gây ngập sâu trên nhiều tuyến đường nội thị. có nơi nước ngập cao hơn cả mét, nước tràn vào nhà dân khiến giao thông bị ách tắc, đi lại khó khăn.

Theo ghi nhận của PV, nhiều tuyến đường như: Phan Đình Phùng, Trần Hưng Đạo, Bà Triệu, Lê Hồng Phong, Phan Chu Trinh... bị ngập sâu trên 1m, các phương tiện lưu thông không qua lại được.

tm-img-alt
tm-img-alt

Sáng 9/10, mưa lớn nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Kon Tum bị ngập sâu trong biển nước khiến giao thông bị ách tắc đi lại khó khăn.

Theo người dân tại TP. Kon Tum cho biết, mỗi khi có mưa lớn thì hầu như các tuyến đường nơi này đều bị ngập sâu. Các hộ dân ở khu vực này chủ yếu kinh doanh, buôn bán nên mỗi khi mưa lớn gây ngập, nước bẩn kèm bùn, đất và rác thải trôi vào nhà gây mất vệ sinh và hư hỏng các thiết bị điện tử, hàng hóa.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai, Kon Tum mưa lớn kéo dài nhiều nơi gây ngập cục bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề