Chủ nhật, 28/04/2024 14:18 (GMT+7)

Gia Lai: Người dân bị ảnh hưởng khi thi công Tỉnh lộ 664

Công Lực – Chi Huỳnh -  Thứ sáu, 27/10/2023 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án nâng cấp, cải tạo đường tỉnh 664 từ TP Pleiku đi huyện Ia Grai (đoạn Km0-Km15+350) trong quá trình thi công gây khó khăn trong việc đi lại và hoạt động kinh doanh của người dân.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trên tuyến đường này, nhiều đoạn đơn vị thi công chưa thảm nhựa nên các phương tiện qua lại gây bụi bặm làm ảnh hưởng người dân sống dọc hai bên đường. Ngoài ra, nhiều đoạn đã thi công xong lớp móng cấp phối đá dăm dẫn đến có sự chênh lệch so với mặt đường cũ khiến việc lưu thông các phương tiện gặp khó khăn.

tm-img-alt
tm-img-alt

Nhiều đoạn đơn vị thi công chưa thảm nhựa nên các phương tiện qua lại gây bụi bặm.

Nhiều người dân sống dọc hai bên đường đoạn qua địa bàn làng Blang 2, xã Ia Dêr (Ia Grai) cho biết: Tuyến đường này bắt đầu thi công từ năm trước đến nay, nhiều đoạn chưa hoàn tất phần mặt đường phát sinh bụi, đất đá khi có xe ô tô lưu thông làm văng vào nhà dân gây ảnh hưởng đến cuộc sống, buôn bán của nhiều hộ gia đình.

Đơn vị thi công cắt đường để mở rộng hai bên tạo độ cao chênh lệch so với mặt đường cũ, khiến người dân khó khăn trong khi di chuyển. Đoạn đường đi qua đây thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông do người dân sơ ý bị trượt bánh xe khi chạy lên các gờ đường này, nhiều nhất là vào ban đêm vì đoạn đường tại đây không có đèn chiếu sáng.

tm-img-alt
tm-img-alt
Nhiều đoạn đã thi công xong lớp móng cấp phối đá dăm dẫn đến có sự chênh lệch so với mặt đường cũ khiến việc lưu thông các phương tiện gặp khó khăn.

Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai, công trình đang trong giai đoạn thi công, đơn vị thi công đã thi công xong lớp móng cấp phối đá dăm (chênh cao so với mặt đường cũ trung bình 5cm), do thời tiết mưa kéo dài không đảm bảo điều kiện để thực hiện công tác thảm lớp mặt đường bê tông nhựa, khi thời tiết thuận lợi sẽ tiến hành thảm bê tông nhựa các đoạn còn lại (các đoạn Km4+600–km6+500, Km10+200–km12+200, Km14+300– km15+350).

Công trình có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng; Thời gian thực hiện dự án 2021 - 2023. Giá trị khối lượng xây lắp thực hiện đến nay đạt 94,11 tỷ đồng/134,406 tỷ đồng đạt 70,2% giá trị hợp đồng. Thời gian đến Ban QLDA và đơn vị tư vấn giám sát thường xuyên giám sát yêu cầu các đơn vị thi công đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình thi công và sớm hoàn thành công trình đúng tiến độ.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Người dân bị ảnh hưởng khi thi công Tỉnh lộ 664. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau