Chủ nhật, 28/04/2024 13:27 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 14/1: Hướng đến tuần tăng thứ 5 liên tiếp

MTĐT -  Thứ hai, 14/01/2019 06:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 14/1 khởi động tuần mới giảm nhẹ do đồng USD phục hồi trở lại, nhưng được giới phân tích dự đoán sẽ tiếp tục bứt phá trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 14/1, tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.287 USD/ounce, giảm khoảng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay khởi động tuần mới giảm nhẹ do đồng USD phục hồi trở lại, nhưng được dự đoán sẽ tiếp tục bứt phá trong tuần này.

Giới phân tích cho rằng, khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cũng như các thành viên khác của Fed đưa ra thông điệp “kiên nhẫn trong việc tăng lãi suất” đã khiến chỉ số đồng USD chững lại và làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý.

Phát biểu tại một hội nghị ở Washington ngày 12/1, ông Powell cho biết, nợ công của Mỹ đang là một vấn đề mà cơ quan này đang phải đối mặt. Chính vì thế, với vai trò của là một ngân hàng trung ương, FED đưa ra các quyết sách dựa trên một chu kỳ dài hạn của nền kinh tế.

Phát biểu của ông được đưa ra trong bối cảnh thâm hụt ngân sách hàng năm của Mỹ tiếp tục ở mức cao. Tổng nợ của Mỹ hiện ở mức khoảng 21.900 tỷ USD, trong đó 16.000 tỷ USD là nợ của khu vực công.

Do Fed nâng lãi suất, tiền lãi phải trả cho khoản nợ khổng lồ đó ngày càng tăng lên. Nợ công của Mỹ tăng cao trong bối cảnh nền kinh tế đang ở mức tăng trưởng tốt. Chính vì thế, các chuyên gia lo ngại nếu kinh tế rơi vào suy thoái sẽ để lại hậu quả rất khủng khiếp

Bên cạnh đó, giá vàng cũng được hưởng lợi nếu cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung không đạt được tiến triển thì Mỹ có thể phải đối mặt với nguy cơ mất xếp hạng AAA từ Fitch nếu chính phủ ngừng hoạt động và trần nợ công trở thành một vấn đề bị mang ra bàn thảo.

Trong một khảo sát mới đây, có tới 73% chuyên gia cho rằng, giá vàng sẽ tăng ở tuần tới, chỉ có 13% cho rằng giá vàng giảm và 13% giữ quan điểm trung lập. Kết quả này đã có sự phân hóa rất rõ ràng và tỷ lệ chênh lệch giữa các dự đoán xu hướng rất lớn.

Còn với kết quả khảo sát trực tuyến. cũng có tới 57% nhà đầu tư dự báo giá vàng tăng tuần tới, 25% dự đoán giá vàng giảm và 19% cho rằng giá vàng đi ngang.

Kevin Grady, Chủ tịch Phoenix Futures and Options LLC dự đoán vàng vẫn tăng giá trong tuần tới nhưng ông này đồng thời cho rằng đây sẽ là một tuần quan trọng đối với vàng khi đã tiệm cận mức 1.300 USD/ounce trong suốt mấy tuần qua.

“Nếu giá vàng không thể tăng lên trên 1.305 USD/ounce thì rất có thể giá kim loại quý sẽ điều chỉnh. Khi đó giới đầu tư có thể bán ra đối với kỳ hạn dài thay vì các hợp đồng tháng Tư”, Chủ tịch Phoenix Futures and Options LLC nhận định.

Giá vàng trong nước

Cùng với đà tăng của thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng diễn biến khá sôi động. Tuy nhiên so với đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng chậm hơn, điều này khiến biến độ chênh lệch giữa hai thị trường co hẹp về hơn 500 nghìn đồng mỗi lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,63– 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,54 - 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 14/1: Hướng đến tuần tăng thứ 5 liên tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau