Chủ nhật, 28/04/2024 20:21 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 18/5: Trượt dài trên đà giảm giá

MTĐT -  Thứ sáu, 18/05/2018 06:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 18/5 tiếp tục lao dốc không phanh do sự mạnh lên của đồng USD, vàng đã mất ngưỡng 1.290 USD/ounce và khó có thể phục hồi trở lại.

Giá vàng hôm nay 18/5, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.289 USD/ounce - tiếp tục giảm 5 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng tiếp tục giảm sốc là do đồng USD mạnh lên. Hôm qua, chỉ số USD Index (chỉ số theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với rổ 6 loại tiền tệ chính) đã có lúc tăng lên đến 93,32 điểm, mức cao nhất trong năm nay.

Đồng USD mạnh lên sẽ khiến cho vàng, vốn là kim loại quý được định giá bằng “đồng bạc xanh” trở nên đắt đỏ hơn với người mua nắm giữa các đồng tiền khác, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ tăng cũng làm cho kim loại quý không sinh lời như vàng trở nên bớt hấp dẫn hơn với giới đầu tư.

Ngoài ra, sự gia tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ, trong đó trái phiếu kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất kể từ năm 2011 nhờ những tín hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang vững đà tăng trưởng cũng gây áp lực lên giá vàng.

Giá vàng còn có thể được hạn chế bởi tình hình bất ổn chính trị ở Triều Tiên sau khi Bình Những đe dọa sẽ hủy hội nghị thượng đỉnh với Mỹ.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng tỏ ra tin tưởng sẽ có thêm 3 hoặc 4 đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ ( FED) trong năm nay. Việc tăng lãi suất của FED sẽ mang lại lợi nhuận cho đồng USD Mỹ và đây là nhân tố sẽ đẩy giá vàng xuống.

Dù vậy, theo Kitco, CEO David Brady của Global Pro Trader vẫn tỏ ra khá lạc quan và tin rằng vàng sẽ nhanh chóng phục hồi trở lại: “Vàng đang ở mức thấp hoặc gần mức thấp có khả năng sẽ tăng lên 1.360 USD/ ounce hoặc cao hơn trong những tuần tới”.

“Khi mọi người đều lạc quan về giá vàng, đó thường là thời điểm tốt nhất để bán và khi mọi người đều thất vọng về vàng giảm giá, thì đó là thời điểm tốt nhất để mua”, ông lưu ý.

Còn tại thị trường trong nước, giá vàng SJC 1kg của Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,460 – 36, 660 triệu đồng/lượng, giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng của Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,550 – 36,640 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,500 (mua vào) – 36,680, triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Tổng hợp theo (Dân việt, Đời sống pháp lý)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 18/5: Trượt dài trên đà giảm giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.