Thứ ba, 30/04/2024 04:31 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 25/10: Bất chấp USD tăng, vàng vẫn neo ở mức cao

MTĐT -  Thứ năm, 25/10/2018 06:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 25/10 đi xuống do đồng USD mạnh lên và các nhà đầu cơ chốt lợi nhuận sau khi giá vàng lên cao nhất trong hơn ba tháng trong phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng hôm nay 25/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.230 USD/ounce, giảm khoảng 5 USD so với phiên giao dịch hôm qua. Giá vàng giao tháng 12 tăng 0,49% lên 1.237,10 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đi xuống do đồng USD mạnh lên và các nhà đầu cơ chốt lợi nhuận sau khi giá vàng lên cao nhất trong hơn ba tháng trong phiên giao dịch trước đó.

Dù vậy, đà giảm của vàng không đáng kể do kim loại quý này được nhà đầu tư tìm đến khi thị trường chứng khoán có khả năng tiếp tục đi xuống sau 5 ngày “lao dốc” liên tiếp.

Giá vàng đã tăng hơn 6% sau khi xuống thấp nhất kể từ tháng 1 năm ngoái ở 1.159,96 USD/ounce vào giữa tháng 8.

Hiện giá vàng vẫn đang chịu tác động từ nhiều yếu tố. Vàng hồi phục trong những phiên gần đây là do căng thẳng thương mại Mỹ – Trung kéo dài khiến giới đầu tư tìm đến vàng như một nơi trú ẩn an toàn.

Ngoài ra, việc đồng USD suy yếu và chứng khoán toàn cầu lao dốc bởi gia tăng những bất trắc về chính trị cũng như kinh tế, kéo các nhà đầu tư về với vàng để tìm sự an toàn và đây là lý do khiến giá vàng vẫn đang ổn định ở ngưỡng cao.

Theo Ross Strachan, chuyên gia phân tích tại Capital Economics, thị trường đang chứng kiến nhiều diễn biến liên quan đến Saudi Arabia và Nga cùng với tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Những yếu tố trên tác động tiêu cực đến chứng khoán do đó hỗ trợ cho giá vàng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 23/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,50 - 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được niêm yết ở mức 36,48 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,64 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP. HCM, giá vàng SJC được niêm yết ở mức giá từ 36,48 - 36,62 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 25/10: Bất chấp USD tăng, vàng vẫn neo ở mức cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...