Thứ hai, 29/04/2024 13:26 (GMT+7)

Giá vàng ngày 24/1: USD chạm đáy, vàng được đà lên đỉnh

MTĐT -  Thứ tư, 24/01/2018 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù Chính phủ Mỹ đã hoạt động trở lại, nhưng đồng USD vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi, vẫn đang chìm ở đáy, giá vàng hôm nay 24/1 tiếp tục lên đỉnh mới.

Đầu giờ sáng 24/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.332,2 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.335 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 15,7% (+181 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, ngang bằng so với vàng trong nước.

Giá vàng tăng là do đồng USD có dấu hiệu phục hồi chậm chạp sau khi xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua.

Sự kiện Chính phủ Mỹ đóng cửa 3 ngày đã đẩy đồng USD lao dốc. Trong ngày hôm qua, Chính phủ Mỹ đã mở cửa trở lại. Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã đồng ý về kế hoạch ngân sách tạm thời vào cuối ngày thứ Hai. Tình hình đó không có tác động lớn đến thị trường thế giới.

Nhưng các nhà đầu tư vẫn lo ngại, bế tắc vẫn đang chờ đợi ở một góc nào đó, việc ngừng hoạt đoạt động trong 3 ngày qua có thể đang đe dọa đến quyết định tăng lãi suất dự kiến vào tháng 3 tới của Fed.

Theo các chuyên gia phân tích hối đoái tại TD Securities, phần lớn tin xấu xung quanh việc Chính phủ Mỹ đóng cửa đã được định giá vào đồng USD, do đó, diễn biến đồng bạc xanh có thể là do một sự điều chỉnh mạnh hơn trong ngắn hạn.

Giới phân tích cũng cho rằng, đồng USD đang chịu áp lực khá lớn từ một đồng euro, đồng bảng Anh và Nhân dân tệ đang mạnh lên. Điều đó có nghĩa là, sức ép đối với vàng cũng sẽ không lớn. Vàng được dự báo tiếp tục treo ở mức cao trong thời gian tới.

Giá vàng tiếp tục cán mốc do đồng USD chạm đáy. 

Tuần này, Diễn đàn Kinh tế Thế giới hàng năm tại Davos Thụy Sĩ cũng sẽ là tâm điểm của kinh tế thế giới.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư, vàng đang có đà tăng giá nên sẽ thúc đẩy hoạt động mua vào của giới đầu tư, điều này khiến giá vàng có thể tăng lên mức 1.345 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 10.000 đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào – bán ra.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu tăng 10.000 đồng/lượng theo chiều mua vào, niêm yết ở mức giá 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào – bán ra.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng ngày 24/1: USD chạm đáy, vàng được đà lên đỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...