Thứ hai, 29/04/2024 13:47 (GMT+7)

Giá vàng ngày 5/9: Chứng kiến chênh lệch giữa các thương hiệu

MTĐT -  Thứ hai, 05/09/2022 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước giờ giao dịch phiên đầu tuần sáng nay, giá vàng trong nước vẫn chứng kiến chênh lệch giữa các thương hiệu là gần 15 triệu đồng.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới vẫn trên đà giảm mạnh. Các nhà phân tích cho rằng vẫn tồn tại nhiều yếu tố vĩ mô tiêu cực và các mức kỹ thuật nguy hiểm có thể đưa kim loại quý xuống thấp hơn vào tuần này.

Theo đó, thị trường vàng vẫn đang có xu hướng giảm. Vàng đã không giữ được mức trên 1.800 USD/ounce và mức 1.700 USD được cho là mức đáy, thị trường sẽ bị ràng buộc trong phạm vi thay đổi. Và cho đến khi kim loại quý này có thể đạt trên 1.745 USD/ounce trên cơ sở đóng cửa. Tuy nhiên, thị trường vẫn cho thấy xu hướng tích cực.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn gần đây, giá vàng đã chịu áp lực khá lớn khi các ngân hàng trung ương toàn cầu tăng lãi suất để chống lại lạm phát tăng cao. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vốn là một tài sản không sinh lợi. Các chuyên gia dự đoán rằng giá vàng có thể sẽ tăng vào tuần tới. Về dài hạn, vàng sẽ lấy lại vị thế khi các nhà đầu tư nhận ra rằng các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới sẽ không thể làm giảm lạm phát.

Cuộc khảo sát của Kitco News tuần này cho thấy, có tổng cộng 17 chuyên gia thị trường của Phố Wall của đã tham gia. 07 nhà phân tích, tương đương 41%, cho rằng họ lạc quan về vàng vào tuần tới. 06 nhà phân tích, tương đương 35%, cho biết họ đoán vàng sẽ giảm giá. 04 nhà phân tích, tương đương 24% cho ý kiến trung lập. Về phía nhà đầu tư, 898 người được hỏi đã tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến. Tổng cộng có 337 người, tương đương 38%, hi vọng vàng tăng giá. 412 người, tương đương 46%, dự đoán vàng sẽ giảm. Trong khi 149 người còn lại, tương đương 17%, nghĩ rằng thị trường đi ngang.

Các nhà phân tích cũng lưu ý rằng vàng đang dao động quanh mức rất bấp bênh. Nếu giá vàng giảm xuống dưới 1.685 USD, điều đó có thể báo hiệu đã kết thúc chu kỳ tăng giá kéo dài nhiều năm của kim loại màu.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ giao dịch phiên đầu tuần sáng nay, giá vàng trong nước vẫn chứng kiến chênh lệch giữa các thương hiệu là gần 15 triệu đồng.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn là 65,70-66,70 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 65,75-66,55 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, hai thương hiệu còn lại đã mất mốc 52 triệu đồng: Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu là 51,23-51,98 triệu đồng/lượng; Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý còn 51,10-51,85 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Tuần trước, trước diễn biến sụt giảm trên thị trường thế giới tất cả các thương hiệu trong nước đều giảm giá.

Trong đó, giá vàng SJC giảm nhẹ 100 nghìn đồng, vàng Doji giảm 250 nghìn đồng, vàng Rồng Thăng Long giảm mạnh hơn với 480 nghìn đồng và vàng NPQ giảm tới 550 nghìn đồng mỗi lượng.

Đến thời điểm này, chênh lệch giữa giá các thương hiệu trong nước vẫn duy trì gần 15 triệu đồng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là hơn 18 triệu đồng mỗi lượng.

Tuệ Lâm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng ngày 5/9: Chứng kiến chênh lệch giữa các thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...