Chủ nhật, 28/04/2024 03:05 (GMT+7)

Giải pháp thực tiễn giảm khí thải nhà kính trong xây dựng tại sự kiện BCI Equinox 2023

MTĐT -  Thứ tư, 06/09/2023 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/08/2023, tại sự kiện BCI Equinox 2023, với chủ đề “Net Zero & Giải pháp năng lượng”, Sika Việt Nam đã giới thiệu và triển lãm những Giải pháp thực tiễn giảm khí nhà kính trong xây dựng thu hút sự chú ý của giới chuyên môn trong ngành xây dựng.

Giải pháp thực tiễn giảm khí thải nhà kính trong xây dựng tại sự kiện BCI Equinox 2023 - Tạp chí Kiến Trúc

BCI Equinox là chuỗi sự kiện được tổ chức tại các nước Châu Á, Úc và New Zealand bởi BCI Central, là mô hình kết hợp giữa triển lãm với các hội thảo chuyên đề theo xu hướng thị trường. Sự kiện cũng mở ra cơ hội kết nối và hợp tác giữa các chủ đầu tư, các kiến trúc sư, các chuyên gia thiết kế nội thất, kỹ sư, nhà thầu cùng các nhà sản xuất và cung ứng vật tư thiết bị; là cơ hội cập nhật những cải tiến về sản phẩm và công nghệ để thúc đẩy sự sáng tạo cho ngành kiến trúc và xây dựng. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 1,000 khách tham dự là các chuyên gia đầu ngành từ khắp cả nước đến giao lưu và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm.

tm-img-alt
Không gian triển lãm của Sika Việt Nam tại BCI Equinox TP.HCM 2023

Theo Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường thuộc Bộ Xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng (trực tiếp) và vận hành tòa nhà (gián tiếp) là hai nhóm đối tượng phát sinh lượng khí nhà kính lớn nhất trong ngành xây dựng. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và thu hút vốn đầu tư lớn nhất trong khu vực, đặc biệt ngành xây dựng dẫn đến lượng phát thải trong khâu sản xuất vật liệu xây dựng không ngừng gia tăng. Cụ thể, phát thải khí nhà kính của sản xuất vật liệu xây dựng đã tăng lên 87 triệu tấn CO2 vào năm 2020 và dự đoán sẽ lên đến 148 triệu tấn CO2 tương đương vào năm 2050 nếu tiếp tục với tốc độ phát triển như hiện nay.

Dự đoán này đe dọa đến khả năng thành công của chính phủ trong cam kết bền vững giai đoạn 2030 – 20250. Vì vậy, phát triển bền vững trong ngành xây dựng không còn là tầm nhìn tương lai hay phong trào của vài doanh nghiệp, mà đã trở thành một yêu cầu cấp bách trong giai đoạn hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp nhanh chóng có chiến lược dài hạn và hành động ngắn hạn ngay để thích ứng và cụ thể hóa mục tiêu đưa mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 cùng chính phủ Việt Nam. Nếu không có cùng định hướng này, các doanh nghiệp có khả năng cao bị đào thải khỏi ngành trong vòng 10 năm tới.

Sự kiện thu hút cơ quan báo chí, đối tác và khách tham quan với các giải pháp hỗ trợ Chính phủ phát triển bền vững, hướng tới “Net Zero Carbon”
Sự kiện thu hút cơ quan báo chí, đối tác và khách tham quan với các giải pháp hỗ trợ Chính phủ phát triển bền vững, hướng tới “Net Zero Carbon”

Với mong muốn góp 1 phần sức trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu bền vững của chính phủ, tại sự kiện BCI Equinox 2023, Sika Việt Nam đã giới thiệu và triển lãm những Giải pháp thực tiễn giảm khí nhà kính trong xây dựng thu hút sự chú ý của giới chuyên môn trong ngành. Cụ thể, Sika công bố các số liệu cụ thể đo lường được qua 5 năm vận hành theo chiến lược bền vững 2018 – 2023. Bên cạnh đó, Sika khẳng định cam kết tiếp tục nghiên cứu, triển khai công nghệ và sản phẩm mới, hướng tới đạt “Net Zero Carbon” như chủ đề của chương trình BCI Equinox 2023. Qua việc công bố các hành động thiết thực ở quy mô toàn cầu đến địa phương như cung cấp giải pháp thay thế xi măng Portland; màng chống thấm tái chế; quy trình tái chế bê tông với công nghệ độc quyền reCO2ver; giảm hàm lượng xi măng trong vữa; giảm lượng clinker trong sản xuất xi măng; thu hồi nhiệt thải từ sản xuất.

tm-img-alt
Ông Jacobo Perez Polaino – Tổng Giám đốc Sika Việt Nam đang trao đổi về các giải pháp của Sika cùng với khách tham quan triển lãm

Ông Jacobo Perez Polaino – Tổng Giám đốc Sika Việt Nam chia sẻ: “Tại sự kiện BCI Equinox 2023, ngoài việc thể hiện sự cam kết của doanh nghiệp đối với cộng đồng thông qua Giải pháp thực tiễn giảm khí thải nhà kính, Sika Việt Nam còn hy vọng sẽ góp phần truyền tải mạnh mẽ những thông điệp tích cực đến các doanh nghiệp, chung tay cùng Chính phủ trên hành trình sứ mệnh Net Zero Carbon để kiến tạo một cuộc sống bền vững hơn cho chính chúng ta và thế hệ mai sau”.

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp thực tiễn giảm khí thải nhà kính trong xây dựng tại sự kiện BCI Equinox 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Tố Uyên/Tạp chí Kiến trúc

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Quản lý rác thải điện tử - Bài học từ thế giới
Rác thải điện tử khó tái chế, xử lý với chi phí cao nên việc xử lý ở Việt Nam vẫn chưa thực sự hiệu quả. Tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia có thể là bài học hữu ích cho cơ quan quản lý môi trường Việt Nam trong xử lý loại chất thải này.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề