Thứ ba, 30/04/2024 00:32 (GMT+7)

Gió mạnh thổi bay xe tải khỏi cầu ở Nam Phi

MTĐT -  Thứ tư, 10/04/2024 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một chiếc xe tải và xe moóc tại Nam Phi đã bị gió mạnh “nhấc bổng” khỏi cây cầu trên cao, rồi rơi xuống mặt đất.

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin vụ việc xảy ra vào cuối tuần trước, trên cây cầu thuộc đường cao tốc N1, gần đường hầm Huguenot, cách Cape Town 64 km về phía Đông.

Phần đầu tiên trong đoạn video cho thấy chiếc xe tải đang dừng ở phía gờ bê tông của cây cầu, người lái xe tìm mọi cách để chống chọi cơn gió mạnh. Tuy nhiên, cơn gió đã thổi bay khiến chiếc xe lộn nhào khỏi cầu.

Phần tiếp theo của video được ghi lại khi các phương tiện đi ra khỏi đường hầm. Một chiếc xe moóc bị gió tạt, đẩy về phía rìa cây cầu. Gió “nâng” chiếc xe lên hai lần sau đó hất thẳng phương tiện này rơi xuống dưới.

Theo truyền thông địa phương, may mắn không có người thiệt mạng trong những vụ việc này. Có 3 người bị thương nhẹ trong vụ tai nạn đầu tiên.

tm-img-alt
Gió mạnh đã hất hai phương tiện rơi khỏi cầu ở Nam Phi. Ảnh: Daily Mail

Bởi tình trạng thời tiết nguy hiểm, cây cầu buộc phải đóng cửa trong vài tiếng đồng hồ ngày 7/4. Tuy nhiên, sau đó cầu tiếp tục mở lại cho các phương tiện lưu thông.

Bão kèm mưa lớn và gió mạnh đã tấn công tỉnh Western Cape. Đến chiều 8/4 (giờ địa phương), một số địa điểm thuộc Cape Town, thủ phủ của tỉnh Western Cape, đã rơi vào tình cảnh mất điện. Thủ hiến Western Cape Alan Wind cho biết chính quyền tình đã điều động các dịch vụ khẩn cấp.

Người phát ngôn cơ quan quản lý rủi ro thiên tai Cape Town, Charlotte Powell cho biết hầu hết các tác động thời tiết tại thành phố này đều liên quan đến gió.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Gió mạnh thổi bay xe tải khỏi cầu ở Nam Phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...