Thứ bảy, 27/04/2024 16:10 (GMT+7)

Kyrgyzstan: Thủ đô Bishkek tuyên bố tình trạng khẩn cấp do gió mạnh

MTĐT -  Thứ sáu, 29/03/2024 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tại, tất cả các dịch vụ ở thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan đã chuyển sang chế độ tăng cường để ứng phó với gió mạnh.

Ngày 28/3, chính quyền thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp do gió mạnh. Thị trưởng Bishkek Aibek Dzhunushaliev đã ký quyết định về việc này.

Cơ quan báo chí của thủ đô Bishkek cho biết theo quyết định trên, khi gió giật với tốc độ vượt 25 m/giây, tình trạng khẩn cấp sẽ được tuyên bố. Hiện tại, tất cả các dịch vụ ở Bishkek đã chuyển sang chế độ tăng cường để ứng phó với gió mạnh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Gió mạnh tại Bishkek và vùng Chui hôm 28/3 đã làm đổ nhiều cây cối và làm tốc mái của một số tòa nhà, bao gồm cả các cơ sở xã hội, đồng thời gây hư hại hệ thống đường dây điện và đường dây của xe buýt điện. Theo dữ liệu sơ bộ, đã có 2 người bị thương. 

Trước tình hình trên, dưới sự chủ trì của Thị trưởng Aibek Dzhunushaliev, một cuộc họp của các cơ quan ứng phó khẩn cấp đã được tổ chức tại trường học số 62 ở Bishkek.

Ngoài ra, các nhóm cơ động từ các cơ quan quản lý cấp quận, các cơ quan kiểm tra đô thị và các dịch vụ tiện ích đã được thiết lập để kiểm tra các vùng và đánh giá thiệt hại, cũng như các khu vực có thể gặp nguy hiểm - những khu vực có mảnh vỡ mái nhà treo lơ lửng, có hệ thống điều hòa không khí và nhiều cành cây lớn. 

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kyrgyzstan: Thủ đô Bishkek tuyên bố tình trạng khẩn cấp do gió mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề