Thứ sáu, 26/04/2024 18:23 (GMT+7)

Hà Nam khen thưởng học sinh giành HCV Olympic Hóa học quốc tế

MTĐT -  Thứ sáu, 29/07/2022 11:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/7, UBND tỉnh Hà Nam đã tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng cho học sinh Trần Đức Minh, Trường THPT chuyên Biên Hòa, có thành tích đoạt Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế 2022.

tm-img-alt
Các đồng chí lãnh đạo trao Bằng khen, tặng hoa và quà chúc mừng em Trần Đức Minh. Nguồn: internet

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 54 năm 2022 được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 18/7/2022 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 300 thí sinh đến từ 82 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển Việt Nam có 4 thí sinh tham dự, trong đó có em Trần Đức Minh- học sinh lớp 12 chuyên Hóa của Trường THPT chuyên Biên Hòa.

Tại Kỳ thi này, em Trần Đức Minh và 3 thành viên còn lại của đoàn Việt Nam đều có thành tích xuất sắc, giành Huy chương Vàng. Sau hơn 20 năm tái lập tỉnh, đây là lần đầu tiên tỉnh Hà Nam có học sinh đoạt được Huy chương Vàng môn Hóa học quốc tế.

Tại buổi lễ, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh và các phần quà cho em Trần Đức Minh và các thầy cô giáo đội tuyển Hóa học của Trường THPT Chuyên Biên Hòa trực tiếp tham gia bồi dưỡng em Minh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đạo tạo, Hội Khuyến học tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Bình Lục cũng trao tặng các phần quà động viên, khích lệ em Trần Đức Minh và các thầy cô giáo.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, đã ghi nhận, biểu dương, khen ngợi, chúc mừng thành tích xuất sắc và đặc biệt ý nghĩa này của em Trần Đức Minh. Trân trọng cảm ơn gia đình em Minh đã chăm lo, động viên; các thầy giáo, cô giáo Trường THPT Chuyên Biên Hòa đã vượt qua nhiều khó khăn, nhiệt huyết, tận tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát hiện, tuyển chọn và tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi để Hà Nam có học sinh đạt Huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Hóa học.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm đầu tư cho giáo dục, đào tạo, đầu tư cho con người là đầu tư cho phát triển bền vững và thịnh vượng, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành nhiều chính sách, chỉ đạo và huy động hiệu quả các nguồn lực của địa phương để chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục-đào tạo, nhất là các Đề án, Chương trình phát triển và các chính sách khuyến khích, khen thưởng đối với giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Biên Hòa.

Đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để ngành giáo dục và đào tạo và đặc biệt là Trường THPT Chuyên Biên Hòa thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu giáo dục, góp phần tạo chuyển biến thực sự tích cực trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam khen thưởng học sinh giành HCV Olympic Hóa học quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới