Thứ ba, 30/04/2024 07:10 (GMT+7)

Hà Nội: 4 trụ cột, 3 giải pháp xây dựng thành phố thông minh

Tùng Lâm -  Thứ tư, 21/02/2024 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa ký ban hành Kế hoạch số 57/KH-UBND về chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh năm 2024.

Kế hoạch 57/KH-UBND đặt ra chủ đề chung cho năm 2024 là "Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột: Công nghiệp công nghệ thông tin; số hóa các ngành kinh tế; quản trị số; dữ liệu số", với trọng tâm là "Quản trị dựa trên dữ liệu số".

Hà Nội: 4 trụ cột, 3 giải pháp xây dựng thành phố thông minh
Ảnh minh hoạ. ITN

Để thực hiện mục tiêu này, kế hoạch xác định 3 nhóm nhiệm vụ giải pháp cụ thể về phát triển chính quyền số, phát triển kinh tế số và phát triển xã hội số. Trong đó, đáng chú ý là việc tổ chức các chương trình đào tạo kỹ năng số cơ bản, nâng cao và kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo và người lao động trong cơ quan thuộc thành phố.

Thành phố sẽ tập trung vào việc tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ số trên Internet, từ dịch vụ công trực tuyến đến thanh toán điện tử và mua bán trực tuyến, đồng thời hướng dẫn người dân về các kỹ năng an toàn và bảo mật thông tin cơ bản trên không gian số.

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ duy trì hiệu quả hoạt động của Tổ chuyển đổi số cộng đồng, nhằm tuyên truyền và hướng dẫn người dân về chuyển đổi số, từ việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến đến sáng kiến thúc đẩy thanh toán số không dùng tiền mặt.

Kế hoạch Chuyển đổi Số của thành phố Hà Nội thể hiện sự quyết tâm và cam kết của thành phố trong việc thúc đẩy công nghệ số và xây dựng một thành phố thông minh, hiện đại.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 4 trụ cột, 3 giải pháp xây dựng thành phố thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...