Thứ năm, 02/05/2024 06:56 (GMT+7)

Hà Nội còn gần 30 điểm úng ngập khi có mưa lớn

MTĐT -  Chủ nhật, 14/05/2023 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, dự báo mùa mưa năm nay, trên địa bàn thành phố sẽ vẫn còn 30 điểm ngập úng nếu xảy ra mưa lớn.

Trước nguy cơ xảy ra úng ngập trên địa bàn thành phố, Sở Xây dựng Hà Nội đã lên các phương án bảo đảm thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành.

Trong đó tăng cường công tác dự báo, cảnh báo; duy trì thường xuyên hệ thống cống, rãnh thoát nước, mương, sông, hồ điều hòa. Kiểm soát, giữ mực nước đệm trên hệ thống mương, sông, hồ điều hòa. Đồng thời, tập trung sửa chữa, bảo dưỡng các công trình đầu mối, trạm bơm.

tm-img-alt
Dự báo mùa mưa năm nay, trên địa bàn Hà Nội vẫn còn 30 điểm ngập úng nếu xảy ra mưa lớn. Ảnh: TL.

Tổ chức sửa chữa giải quyết úng ngập cục bộ, khắc phục sự cố trên hệ thống, triển khai ứng trực giải quyết tại chỗ.

Với các trận mưa có lượng mưa từ 50-70mm/giờ, dự báo, Hà Nội sẽ có 11 điểm/khu vực úng ngập, tại các khu vực như phố Nguyễn Khuyến, Hoa Bằng, ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt….

Các trận mưa có cường độ cao, tập trung trong thời gian ngắn, lượng mưa từ 100 mm/giờ trở lên, gây quá tải cho hệ thống thoát nước thì dự kiến trên địa bàn Hà Nội xuất hiện thêm 19 điểm.

Khu vực úng ngập cục bộ như phố Tông Đản, Đinh Tiên Hoàng, Phùng Hưng, Mạc Thị Bưởi, Quan Nhân… Ngoài ra, còn một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội còn gần 30 điểm úng ngập khi có mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới