Thứ bảy, 27/04/2024 17:44 (GMT+7)

Hà Nội gia hạn sử dụng đất cho các dự án treo

Minh Thư -  Thứ tư, 19/07/2023 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND Thành phố Hà Nội xác định thời gian dịch Covid-19 gồm 21 tháng, không tính thời gian này vào thời gian các dự án được gia hạn sử dụng đất 24 tháng theo quy định của Luật Đất đai năm 2013...

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản số 2198/QĐ-UBND về việc áp dụng pháp luật khi xử lý đối với các trường hợp đã được UBND TP. Hà Nội quyết định gia hạn sử dụng đất 24 tháng nhưng hết thời gian gia hạn chưa đưa đất vào sử dụng do nguyên nhân bất khả kháng dịch bệnh COVID-19 theo quy định tại Điểm i Khoản 1, Điều 64 Luật Đất đai, năm 2013.

UBND TP. Hà Nội thống nhất xác định dịch bệnh COVID-19 thuộc trường hợp bất khả kháng, thời gian ảnh hưởng tính từ ngày 23/1/2020 đến ngày 11/10/2021 là 21 tháng, không tính vào thời gian các dự án được gia hạn sử dụng đất 24 tháng theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai năm 2013.

Thời điểm tính áp dụng kéo dài thời gian gia hạn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 kể từ ngày UBND TP. Hà Nội ký quyết định áp dụng đối với từng dự án.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

UBND TP. Hà Nội giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì cùng các sở, ngành liên quan căn cứ các quy định của pháp luật, các văn bản hướng dẫn thi hành để thống nhất xác định thời gian cụ thể ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 thuộc trường hợp bất khả kháng đối với từng dự án.

Cùng với đó giao Cục Thuế TP. Hà Nội xem xét thu các nghĩa vụ tài chính phát sinh trong thời gian được kéo dài thời gian gia hạn đối với từng dự án, trường hợp có vướng mắc, khó khăn chủ động xin ý kiến Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế để được hướng dẫn thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian UBND TP. Hà Nội xem xét, quyết định kéo dài thời gian gia hạn do nguyên nhân bất khả kháng theo quy định, căn cứ tình hình thực tế triển khai của từng dự án, các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát, giải quyết các thủ tục hành chính theo thẩm quyền, tạo điều kiện để chủ đầu tư tự khắc phục, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với các dự án hết thời gian được kéo dài thời gian gia hạn theo quyết định áp dụng trường hợp bất khả kháng mà chủ đầu tư chưa đưa đất vào sử dụng thì UBND các quận, huyện, thị xã báo cáo UBND thành phố (qua Sở Tài nguyên và Môi trường) lập hồ sơ, trình UBND thành phố quyết định thu hồi đất theo quy định của Luật Đất đai.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội gia hạn sử dụng đất cho các dự án treo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề