Thứ sáu, 26/04/2024 07:37 (GMT+7)

Hà Nội: Giá văn phòng cho thuê tăng trở lại

MTĐT -  Thứ bảy, 09/04/2022 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quý vừa qua, giá thuê văn phòng Hà Nội đã bắt đầu tăng trở lại sau một thời gian được giữ ổn định trong thời kỳ dịch bệnh.

Báo cáo mới đây của CBRE cho thấy, trong quý I/2022, thị trường văn phòng Hà Nội ghi nhận một dự án hạng A mới đi vào hoạt động tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, do phần lớn diện tích được chủ đầu tư giữ lại để sử dụng nên dự án này chỉ bổ sung thêm 5.000 m2 vào tổng nguồn cung.

Theo đó, tổng nguồn cung văn phòng tại thị trường Hà Nội vượt 1,6 triệu m2, với các dự án hạng A chiếm 38% tổng nguồn cung.

Tỷ lệ hấp thụ của thị trường Hà Nội đặt 6.000 m2 trong quý, phần lớn diện tích được hấp thụ thuộc phân khúc A (Capital Place), một số là sự nâng cấp từ văn phòng hạng B và từ văn phòng cũ hạng A.

Việc gỡ bỏ dần các hạn chế trong hoạt động kinh doanh, xã hội và mở lại các đường bay quốc tế đã phần nào mang lại những tín hiệu tích cực và sự tự tin cho chủ đầu tư. Do đó, giá thuê đã bắt đầu tăng trở lại sau một thời gian được giữ ổn định trong thời kỳ dịch bệnh.

Cụ thể, giá chào thuê văn phòng hạng A đạt 27,6 USD/m2 mỗi tháng, tăng 1,2% theo quý và 1,9% theo năm. Tương tự, giá thuê văn phòng hạng B cũng tăng nhẹ 0,8% theo quý và 0,8% theo năm, lên 14,1 USD/m2 mỗi tháng.

Tỷ lệ trống trung bình của các dự án văn phòng hiện hữu cũng được cải thiện. Tỷ lệ trống của văn phòng hạng A chỉ đạt 18,8%; giảm 1,7% so với quý trước và 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, tỷ lệ trống trung bình của văn phòng hạng B đạt 10,6%, giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá thuê và tỷ lệ trống của văn phòng hạng A tại Hà Nội không bao gồm tác động của dự án Technopark Tower. Nếu tính cả dự án này, giá thuê và tỷ lệ trống trung bình sẽ có giá trị lần lượt là 24,9 USD và 30,6%.

Hà Nội: Giá văn phòng cho thuê tăng trở lại
Giá thuê và tỷ lệ trống của văn phòng cho thuê. (Nguồn: CBRE Việt Nam).

Về nguồn cầu, theo thống kê giao dịch của CBRE ghi nhận, việc mở rộng văn phòng và nhu cầu thuê mới tăng trở lại khi những giao dịch này chiếm hơn 70% tổng lượng giao dịch tại Hà Nội trong quý vừa qua. Những khách thuê tích cực mở rộng trong chủ yếu là các ngành phát triển mạnh như công nghệ thông tin và bất động sản. Địa điểm tìm kiếm văn phòng mới tập trung ở các khu vực Ba Đình, Đống Đa và khu vực phía tây.

Số lượng các yêu cầu hỏi thuê và khảo sát địa điểm mà CBRE tiếp nhận và thực hiện trong quý này cũng cao hơn 30% so với quý trước và cao hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Diện tích hỏi thuê phổ biến ở quy mô văn phòng vừa và lớn, trong khoảng từ 300 – 1.000 m2.

Trong năm 2022, nguồn cầu mạnh mẽ dự kiến sẽ tiếp tục đảm bảo tỷ lệ lấp đầy ổn định tại các tòa nhà hiện hữu. Hơn nữa, thị trường văn phòng Hà Nội được kỳ vọng sẽ chào đón lượng nguồn cung lớn mới để đáp ứng nhu cầu lớn từ các doanh nghiệp trong nước và các công ty nước ngoài, trong khi đó giá chào thuê trung bình của các dự án hiện hữu dự kiến sẽ chỉ tăng nhẹ 1 – 2% đến cuối năm.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Giá văn phòng cho thuê tăng trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo doanhnghiep.kinhtechungkhoan.vn

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.