Thứ hai, 29/04/2024 14:17 (GMT+7)

Hà Nội: Phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị phường Viên Sơn (Sơn Tây)

Tuệ Lâm -  Thứ hai, 22/01/2024 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn ký ban hành Quyết định số 248/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, tỷ lệ 1/2000.

Theo đó, quy hoạch nhằm cụ thể hóa Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quy hoạch chung thị xã Sơn Tây đến năm 2030 được UBND Thành phố phê duyệt và quy định của pháp luật về quy hoạch chung xây dựng; thống nhất đồng bộ với nghiên cứu Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ.

Đồng thời, phân tích đánh giá điều kiện tự nhiên, hiện trạng, kiến trúc cảnh quan. Khai thác các tiềm năng về điều kiện tự nhiên, văn hóa xã hội, lịch sử truyền thống và nguồn lực con người của thị xã Sơn Tây cho việc phát triển kinh tế xã hội nói chung và hoạt động xây dựng đô thị nói riêng. Chuyển đổi các công trình có chức năng sử dụng đất kém hiệu quả để phát huy giá trị đất và cải tạo chỉnh trang cảnh quan.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Diện tích tổng cộng của khu đất trong phạm vi quy hoạch phân khu đô thị phường Viên Sơn là khoảng 296,78 hecta, dự kiến đến năm 2030, quy mô dân số sẽ đạt khoảng 18.650 người. Khu vực này được phân chia thành ba ô quy hoạch, là một phần của cấu trúc quy hoạch cho các khu quy hoạch K2, K4, K16 theo Quy hoạch chung của thị xã Sơn Tây đến năm 2030, với tỷ lệ 1/10.000.

Ủy ban Nhân dân Thành phố đã giao Ủy ban Nhân dân thị xã Sơn Tây đảm nhiệm chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân phường Viên Sơn để tổ chức công bố và công khai thông tin chi tiết về đồ án quy hoạch đã được phê duyệt. Điều này nhằm đảm bảo rằng thông tin này được thông báo rộng rãi đến các tổ chức, cơ quan liên quan và cộng đồng dân cư.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị phường Viên Sơn (Sơn Tây). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...