Thứ năm, 09/05/2024 23:01 (GMT+7)

Hà Nội: Phường Định Công ra văn bản tăng cường PCCC đối với căn hộ, chung cư mini

Thế Lợi -  Thứ năm, 14/09/2023 18:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội; Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 13/9/2023 của UBND quận Hoàng Mai về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ.

Cụ thể, trong Thông báo số 253/TB-UBND ngày 14/9/2023 về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ, chung cư mini, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao. UBND phường Định Công yêu cầu:

Toàn thể nhân dân trên địa bàn phường nâng cao ý thức trách nhiệm, cảnh giác trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Các tổ chức, cá nhân có nhà ở nhiều căn hộ, chung cư mini, kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:

Rà soát, bổ sung đầy đủ trang thiết bị PCCC tại chỗ bao gồm: bình chữa cháy, búa thoát hiểm, xà beng, kìm cộng lực, mặt nạ chống khỏi, thang dây thoát hiểm, chăn chữa cháy,...

Tuyên truyền hàng ngày hướng dẫn, nhắc nhở cư dân sinh sống tại các căn hộ thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện, hương, nến, nhà bếp, xe, tắt nguồn các thiết bị điện khi không sử dụng; nguồn lửa sau khi sử dụng, trước khi đi ngủ, trước khi ra khỏi nhà; không sạc điện thoại, xe đạp, xe máy điện, các thiết bị điện khi không có người trông coi, trước lúc ngủ dễ đảm bảo an toàn PCCC.

tm-img-alt
Phường Định Công ra văn bản tăng cường PCCC đối với căn hộ, chung cư mini

Đồng thời, UBND phường yêu cầu: Bố trí phương tiện phát thanh nội bộ của toà nhà phục vụ tuyên truyền các vấn đề cấp bách trong toà nhà, phối hợp tuyên truyền các nhiệm vụ PCCC, phòng chống dịch bệnh của địa phương đến cư dân.

Bố trí địa điểm riêng phục vụ sạc xe điện đảm bảo an toàn, chống cháy lan. Phối hợp với tổ công tác UBND phường Định Công rà soát theo nhiệm vụ chuyên môn tại địa chỉ của toà nhà, địa điểm kinh doanh.

Cùng với đó, từ ngày 14/9/2023 đến ngày 17/9/2023, UBND phường Định Công sẽ tiến hành rà soát nhà ở nhiều căn hộ, chung cư mini, kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao và công tác phòng cháy chữa cháy trên toàn địa bàn phường.

UBND phường Định Công nhận định đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và cấp bách, đề nghị các Cấp ủy chi bộ, ban công tác mặt trận, tổ trưởng các tổ dân phố và các tổ chức, cá nhân có nhà ở nhiều căn hộ, chung cư mini, kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao nghiêm túc phối hợp tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Phường Định Công ra văn bản tăng cường PCCC đối với căn hộ, chung cư mini. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.

Tin mới