Thứ hai, 29/04/2024 19:46 (GMT+7)

Hà Nội: Q.Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội tự hào biển đảo quê hương năm học 2022-2023

Thanh Hạ -  Thứ bảy, 13/05/2023 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương, Phòng giáo dục và đào tạo quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Ngày hội tự hào biển đảo quê hương năm học 2022-2023.

tm-img-alt
Ngày hội "Tự hào biển đảo quê hương" của ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm

Chương trình Ngày hội Tự hào biển đảo quê hương được Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức là hoạt động thiết thực nhằm hướng đến tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam.

Trong không khí rộn ràng của Ngày hội, các đại biểu đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đăc sắc đến từ các nhà trường nhằm tái hiện lịch sử 4000 năm dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Đó là những cung bậc rộn rã, âm vang của trống hội từ thủa hồng hoang; tiếng trống trận Mê Linh vang vọng; Bản Tuyên ngôn độc lập hào hùng tại quảng trường Ba Đình; ý thức rèn luyện, khát khao mang sức trẻ để cống hiến và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Các em học sinh đã đưa người xem đi suốt hành trình từ bản hùng ca chiến thắng Bạch Đằng đến công cuộc xây dựng và bảo vệ biển đảo hôm nay, gửi lời biết ơn đến lớp lớp những thế hệ đã hy sinh, cống hiến cho sự bình yên của biển đảo, của Tổ quốc và tự hứa sẽ luôn nỗ lực phấn đấu với lòng tự hào sâu sắc.

tm-img-alt
Các em học sinh tham gia sân chơi "Rung chuông Vàng" nói về chủ đề biển đảo quê hương.

Bên cạnh chương trình văn nghệ đặc sắc, các em học sinh cũng cùng tìm hiểu kiến thức về biển đảo thông qua cuộc thi Rung chuông vàng, với sự tham gia của các em học sinh tiêu biểu trên địa bàn quận. Các em học sinh cũng có cơ hội thể hiện sự khỏe khoắn, dẻo dai, khéo léo qua cuộc thi trò chơi liên hoàn.

Theo bà Vương Hương Giang, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm, giáo dục thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về biển đảo Việt Nam, tình hình trên các vùng biển và quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về bảo vệ chủ quyền biển đảo trong giai đoạn hiện nay cũng chính là mục tiêu hướng đến của Ngày hội. Đây là một trong chuỗi hoạt động thực hiện Đề án “Tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam cho học sinh quận Hoàn Kiếm, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm.

tm-img-alt
tm-img-alt
Đại diện Phòng GD-ĐT quận Hoàn Kiếm và các nhà trường nhận món quà từ biển đảo

Đề án đã được triển khai đồng loạt trong tất cả các trường trên địa bàn quận với nhiều hình thức phong phú, gắn với những hành động cụ thể như như lồng ghép, tích hợp các nội dung giáo dục về biển, đảo Việt Nam; cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm như làm thuyền, pano, xé dán tranh về chủ đề biển, đảo… Các nhà trường cũng hưởng ứng nhiều cuộc thi và hoạt động thiết thực hướng về biển đảo như thi vẽ tranh thiếu nhi “Em yêu biển đảo Việt Nam”; thi sáng tác thơ, ca, vè, truyện gắn, viết cảm nhận về tác phẩm văn học liên quan đến chủ đề biển đảo; thi làm video, thuyết trình, văn nghệ… về chủ đề biển, đảo.

Bằng những hoạt động ý nghĩa và phù hợp, thầy và trò quận Hoàn Kiếm đã lan tỏa tình yêu của thế hệ trẻ với biển đảo quê hương, đất nước; Góp phần động viên các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, vùng hải đảo của Tổ quốc; Truyền tải thông điệp, tình cảm sâu đậm của học sinh Hoàn Kiếm nói riêng, đất liền nói chung với các cán bộ, chiến sĩ và người dân nơi đảo xa.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm cũng phát động học sinh đặt lời mới cho làn điệu dân ca về chủ đề biển, đảo; phát động viết thư và vẽ tranh tặng cán bộ, chiến sỹ và thiếu nhi huyện đảo Trường Sa.

Tại ngày hội, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm một lần nữa khẳng định, những hoạt động trong ngày hội hôm nay sẽ giúp các em học sinh trên địa bàn quận nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm chiến lược quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Đồng thời củng cố niềm tin, khơi dậy tình yêu biển, đảo quê hương.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Q.Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội tự hào biển đảo quê hương năm học 2022-2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...