Chủ nhật, 28/04/2024 00:59 (GMT+7)

Hà Nội: Tăng cường xe buýt và xe khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Tuệ An -  Thứ hai, 28/08/2023 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) có kế hoạch tăng cường thêm nhiều lượt xe buýt, xe khách ra tuyến, ra bến dịp này để giải tỏa hành khách trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9, đồng thời đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn và chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ trong hoạt động vận tải, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) triển khai kế hoạch vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tới các đơn vị trực thuộc.

Theo đó, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày, người dân sẽ có nhu cầu về quê thăm người thân hoặc đi nghỉ dưỡng dài ngày.

tm-img-alt
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Dự báo lưu lượng khách tại các bến xe của Transerco vào các đợt trước và sau kỳ nghỉ lễ (tức 31/8, 1/9 và 4/9/2023) sẽ tăng cao gấp khoảng 1,5 đến 2 lần so với các dịp cuối tuần.

Cụ thể, trước và sau dịp nghỉ lễ (tức chiều 31/8, sáng 1/9 và 04/9): Lưu lượng hành khách tập trung nhiều trên các tuyến xe buýt có điểm đầu cuối, lộ trình kết nối với các bến xe (Bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa) hoặc các trạm trung chuyển lớn (Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn,...) trên địa bàn thành phố.

Trong dịp nghỉ lễ (từ ngày 2/9 đến 4/9) lưu lượng hành khách tập trung nhiều trên các tuyến buýt kết nối với các khu vui chơi, giải trí, các trung tâm thương mại như: Công viên Thủ Lệ, Công viên Thống Nhất, Công viên nước hồ Tây, Trung tâm thương mại Aeonmall Long Biên và Hà Đông, Royal City, Times City...

Với các bến xe khách, trước và sau dịp nghỉ lễ, lưu lượng hành khách tập trung nhiều trên các tuyến xe buýt có điểm đầu cuối, lộ trình kết nối với các bến xe (Bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa) hoặc các trạm trung chuyển lớn (Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn,...) trên địa bàn thành phố.

Để đảm bảo việc đi lại của hành khách, Transerco đã bố trí nhân lực, phương tiện dự phòng, sẵn sàng tăng cường giải tỏa hành khách tại các bến xe, điểm trung chuyển và trên tuyến khi có yêu cầu.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tăng cường xe buýt và xe khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề