Thứ bảy, 18/05/2024 12:05 (GMT+7)

Hà Nội: Trường TH Phụng Thượng tổ chức hội thao chung tay bảo vệ loài gấu

An Hạ -  Thứ bảy, 31/12/2022 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/12, Tổ chức Động vật Châu Á phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và Trường tiểu học Phụng Thượng tổ chức hội thao chung tay bảo vệ loài gấu.

tm-img-alt

Các em nhỏ tham gia tìm hiểu về loài gấu theo một hướng tiếp cận mới, vui và sôi động, đó là thông qua các trò chơi tập thể.

Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ động vật và đặc biệt là loài gấu của các em học sinh trên toàn quốc, tổ chức Động vật Châu Á phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, và Trường tiểu học Phụng Thượng tổ chức hội thao chung tay bảo vệ loài gấu phát động tới toàn bộ năm khối lớp của nhà trường.

Tổ chức Động vật châu Á cùng với Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã trao gần 100 phần quà cho các khối lớp và đội vào chung kết, 23 phần quà tiếp sức vươn lên cho những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.

tm-img-alt

Gần 850 em nhỏ ở Trường Tiểu học Phụng Thượng đã được trải nghiệm một hoạt động ngoại khóa năng động, vui vẻ, và giàu ý nghĩa tích cực. Ban tổ chức lồng ghép giới thiệu các tập tính của gấu khi vui chơi ở Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam hoặc ở ngoài tự nhiên như khéo léo khi leo trèo, kiên trì và tỉ mỉ tìm kiếm đồ ăn ngon, chạy nhanh đến 40 km/giờ, và thích chơi cùng nhóm bạn thông qua các trò chơi vận động nhóm cho từng khối lớp như đổi vị trí ghép chữ, gấu nhảy bao bố, gấu tìm kiếm bạn giống mình, gấu thi tiếp sức, kéo co…

Đây là chương trình rất ý nghĩa giúp các học sinh của trường nâng cao ý thức bảo vệ động vật, đặc biệt là loài gấu. Trong chương trình còn có những trò chơi giúp học sinh vừa vận động, vừa có thêm kiến thức về loài gấu và bảo vệ loài gấu

Được biết, Trường Tiểu học Phụng Thượng và Tổ chức Động vật châu Á đã có hoạt động phối hợp từ năm 2016 như vẽ tranh tường, xây dựng vườn cây thay thế mật gấu hay chương trình hoạt động thể chất.

tm-img-alt

Hiện Phụng Thượng còn khoảng 120 cá thể gấu ngựa được nuôi nhốt trong các hộ dân, chiếm hơn 1/3 số gấu nuôi toàn quốc. Năm 2022, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và Tổ chức Động vật Châu Á đã vận động được 3 hộ gia đình và cứu hộ 9 gấu ngựa, riêng Phụng Thượng đã vận động được 8 cá thể gấu được cứu hộ về Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam. Đây là một dấu ấn tích cực sau nhiều năm các cơ quan, tổ chức tích cực tuyên truyền, vận động.

Chương trình tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ gấu và động vật hoang dã tới các trường tiểu học là một trong những hoạt động giáo dục mũi nhọn của Tổ chức Động vật Châu Á, hiện đã được triển khai ở Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An và Đắk Lắk. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Trường TH Phụng Thượng tổ chức hội thao chung tay bảo vệ loài gấu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biến đổi khí hậu: Caribe trong cơn khát
Theo phóng viên TTXVN tại châu Mỹ, các đảo quốc ở vùng Caribe đang đối mặt một cuộc khủng hoảng nước do lượng mưa thay đổi, hạn hán, đô thị hóa nhanh chóng, du lịch sử dụng quá nhiều nước và quản lý cơ sở hạ tầng nước yếu kém.