Chủ nhật, 28/04/2024 05:48 (GMT+7)

Hà Nội xuất hiện nhiều điểm ngập úng sau trận mưa lớn sáng nay

MTĐT -  Thứ bảy, 22/08/2020 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 5h30 đến 8h15 ngày 22/8, do chịu ảnh hưởng của vùng mây đối lưu, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to.

Trưa 22/8, báo cáo nhanh của Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, từ 5h30 đến 8h15 ngày 22/8, do chịu ảnh hưởng của vùng mây đối lưu, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to.

Mưa lớn tập trung ở các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm với lượng mưa 55-93mm.

Từ 7h10 đến 7h45, mưa lớn trong thời gian ngắn đã gây úng ngập trên một số tuyến phố như: Cao Bá Quát, Thụy Khuê (Trường Chu Văn An - dốc Lapho), Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Đinh Liệt, ngã tư Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến, Nguyễn Khuyến, Trần Cung, Thợ Nhuộm, Liên Trì - Nguyễn Gia Thiều, Quang Trung - Trần Quốc Toản, Lê Duẩn..., với mức độ ngập trung bình 0,2-0,35m, có nơi tới 0,5-0,6m.

Mưa lớn đã ảnh hưởng đến giao thông, đi lại của người dân, ùn ứ xảy ra tại một số địa bàn. Trên các tuyến phố, ngoài lực lượng của Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội túc trực tua vớt rác, khơi thông dòng chảy, lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt tại các điểm úng ngập, điều tiết giao thông, giúp người dân tránh đi qua những khu vực ngập sâu, có thể ảnh hưởng đến hoạt động của phương tiện. Đã có hàng trăm lượt xe chết máy được cứu trợ kịp thời.

Ông Phan Hoài Minh - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoáy nước Hà Nội cho biết, trước khi mưa, mực nước các hồ điều hòa đã được khống chế đảm bảo quy định. Đồng thời, thực hiện công tác phòng, chống úng ngập, đơn vị đã triển khai ứng trực, giải quyết thoát nước, tua vớt rác tại miệng ga thu trên toàn địa bàn quản lý và vận hành các trạm bơm Yên Sở, Đồng Bông 1, Cổ Nhuế, DPS… và các cửa file để hạ mức nước trên hệ thống, đảm bảo khả năng tiêu thoát nước và sẵn sàng đón các trận mưa tiếp theo.

Ông Phan Hoài Minh cho biết thêm, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, trên địa bàn TP sẽ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to, do vậy, các lực lượng của công ty sẽ tiếp tục ứng trực theo đúng phương án đã được phê duyệt.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội xuất hiện nhiều điểm ngập úng sau trận mưa lớn sáng nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề