Thứ hai, 29/04/2024 19:04 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Thả đàn cá lạ mắc lưới ngư dân về môi trường tự nhiên

Thanh Phương -  Thứ bảy, 16/03/2024 19:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhóm ngư dân ở xã Cương Gián (Nghi xuân-Hà Tĩnh) trong lúc kéo lưới vây trên biển đã bắt được 19 con cá lạ. Được sự vận động của chính quyền địa phương, đàn cá được thả về biển.

Theo đó, rạng sáng cùng ngày 16/3, ông Phan Văn Thiền (67 tuổi, trú tại xã Cương Gián) cùng 15 ngư dân thả lưới vây cách bờ biển địa phương khoảng 2 hải lý. Sau khi kéo lưới vào bờ, nhóm ngư dân trên phát hiện một đàn cá lớn bị mắc lưới.

tm-img-alt
Đàn cá lạ mắc lưới ngư dân, chính quyền địa phương đã vận động thả đàn cá về môi trường tự nhiên.

Ngay sau đó, ông Thiền và mọi người đưa số cá trên vào bờ. Thấy đàn cá lạ mắc lưới, hàng trăm người dân tập trung ra biển để xem.

Nhận thông tin ngư dân đánh bắt được cá lạ, lực lượng công an xã và chính quyền địa phương đã đến hiện trường để kiểm tra xác định đó là cá nược. Tổng số lượng là 19 con, mỗi con nặng 40-50 kg.

Ngay sau đó, Chính quyền địa phương vận động người dân quyên góp tiền mua để thả về biển.

Theo ngư dân địa phương, loài cá nược rất ít xuất hiện trên địa bàn. Khoảng 40 năm trước, một ngư dân trên địa bàn xã cũng đã từng đánh bắt được loài cá này.

Cá nược (Orcaella brevirostris) còn gọi là cá heo Irrawaddy sông Mê Kông, là động vật có vú thuộc họ cá heo biển Delphinidae, sống ven biển và cửa sông ở Đông Nam Á. Tại Việt Nam, loài này được gọi là cá nược hoặc cá nược Minh Hải.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Thả đàn cá lạ mắc lưới ngư dân về môi trường tự nhiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...