Chủ nhật, 28/04/2024 12:15 (GMT+7)

Hải Dương: Tuyệt đối không được sử dụng chất kích thích làm cho quả nhanh chín

Long Hà -  Thứ tư, 24/05/2023 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo việc chăm sóc các trà vải theo đúng quy trình sản xuất an toàn, vừa qua Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo các địa phương tăng cường sản xuất nông nghiệp.

tm-img-alt
Nông dân xã Thanh Hồng thu hoạch vải u trứng

Mới đây, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thanh Hà, Hải Dương đã có văn bản yêu cầu các xã, thị trấn chỉ đạo hộ dân chủ động tưới nước giữ ẩm, đảm bảo cung cấp đủ nước cho cây. Tiếp tục áp dụng quy trình chăm sóc vải theo VietGAP; tăng cường sử dụng các loại phân bón qua lá giàu kali để giúp quả có màu sắc vỏ đẹp hơn, sáng mã hơn, tăng độ ngọt và chất lượng quả.

Bên cạnh đó thường xuyên kiểm tra vườn vải giai đoạn quả đẫy cùi, báo mã, phát hiện sâu đục cuống quả, bệnh thán thư, sương mai, cháy vỏ quả, bọ xít, rệp sáp… gây hại chủ động phun thuốc phòng trừ kịp thời. Đối với các hộ dân trong vùng vải sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, vùng đã được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu thực hiện đúng theo quy trình, không sử dụng các loại thuốc có chứa các hoạt chất cấm.

Tuyệt đối không được sử dụng chất kích thích làm cho quả nhanh chín, thực hiện nghiêm túc việc cách ly thuốc bảo vệ thực vật trước khi thu hoạch quả theo quy định. Đồng thời chỉ thu hoạch quả vải đúng độ chín, tuyệt đối không thu hoạch quả khi còn xanh, chất lượng kém làm ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín vải Thanh Hà ./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Tuyệt đối không được sử dụng chất kích thích làm cho quả nhanh chín. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau