Thứ hai, 29/04/2024 07:28 (GMT+7)

Hải Phòng: Chi 1,32 tỷ đồng khen thưởng học sinh, sinh viên xuất sắc

Khải Anh, Chiến Thắng -  Chủ nhật, 19/11/2023 12:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 18/11, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đền thờ Danh nhân văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Lý Học, Vĩnh Bảo, Hải Phòng), UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2023.

Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu TP Hải Phòng năm 2023 nhằm động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên Thành phố thi đua đạt thành tích cao trong học tập, trau dồi lý tưởng, đạo đức, lối sống; cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng.

tm-img-alt
Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu TP HP là một hoạt động thường niên của UBND TP.

Năm 2023 là năm thứ 19 Hải Phòng tổ chức biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu. Lễ biểu dương năm nay có chủ đề: “Học sinh, sinh viên Hải Phòng - Tiên phong, hội nhập, phát triển”.

Trong số 132 học sinh, sinh viên được Hải Phòng biểu dương năm nay, có 63 em đoạt giải Quốc tế, khu vực và Quốc gia các môn văn hóa, khoa học kỹ thuật, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023, viết thư Quốc tế UPU lần thứ 52; 23 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và đỗ vào các trường ĐH, học viện trong và ngoài nước; 46 sinh viên tốt nghiệp Thủ khoa loại Giỏi trở lên tại các trường ĐH trong TP và sinh viên là người HP tốt nghiệp Thủ khoa loại Giỏi trở lên tại các trường ĐH trong cả nước.

tm-img-alt
 Trước khi đếnKhu di tích Quốc gia đặc biệt, đoàn đại biểudâng hương tại tượng đài Nữ tướng Lê Chân.
tm-img-alt
Tiếp đó, các em đượcdâng hương tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Kiến An, Hải Phòng).

Phát biểu tại Lễ biểu dương, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân, khẳng định, địa phương đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phấn đấu xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá; động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước… theo Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị. “Để thực hiện mục tiêu này, việc phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những nhiệm vụ vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố”, ông Lê Anh Quân nhấn mạnh.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Anh Quân yêu cầu ngành giáo dục - đào tạo thành phố đẩy mạnh đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục quan tâm, chăm lo đến công tác phát hiện và bồi dưỡng nhân tài. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp, các tổ chức kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp hãy cùng với thành phố có sự đãi ngộ, thu hút và sử dụng những người tài, tạo môi trường tốt để người tài có điều kiện được cống hiến nhiều nhất cho Thành phố và đất nước; quan tâm và tạo điều kiện để các thầy giáo, cô giáo dạy giỏi có điều kiện phát huy khả năng của mình đào tạo được nhiều học sinh giỏi, sinh viên giỏi cho Thành phố.

Xúc động được là 1/132 học sinh, sinh viên xuất sắc được vinh danh tại buổi lễ, em Phạm Thị Thu Trang, đạt trung bình 9,13 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt 10 điểm tổ hợp KHXH chia sẻ: "Lễ biểu dương này là động lực để em phát triển bản thân và cố gắng hơn nữa trong tương lai, để có thể góp phần xây dựng Thành phố cũng như đất nước".

tm-img-alt
Lãnh đạo TP Hải Phòng tặng Bằng khen cho 132 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu.

Cũng tại Lễ biểu dương, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã quyết định tặng Bằng khen, đồng thời trích ngân sách 1,32 tỉ đồng để khen thưởng 132 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023 nhằm ghi nhận những thành tích đáng tự hào của các em./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Chi 1,32 tỷ đồng khen thưởng học sinh, sinh viên xuất sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.