Chủ nhật, 28/04/2024 17:19 (GMT+7)

Hải Phòng: Chợ quê an toàn và Hội thi Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương

An Hạ -  Thứ sáu, 16/06/2023 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN TP Hải Phòng tổ chức Khai mạc "Chợ quê an toàn" và Hội thi nấu ăn "Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương", tại thành phố Hải Phòng.

tm-img-alt
Lãnh đạo tham quan khu vực Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương”.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết: Cùng với sự kiện hôm nay ở thành phố Hải Phòng thì ở các cấp Hội còn rất nhiều hoạt động khác liên quan đến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm để thiết thực hưởng ứng Ngày gia đình Việt Nam 28/6. Hội LHPN Việt Nam cam kết trong thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ và người dân, hình thành thói quen tốt trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu thụ và sử dụng nông sản thực phẩm chất lượng, an toàn theo tiêu chuẩn của Việt Nam và Quốc tế, vì sức khoẻ cộng đồng và phát triển bền vững.

Chợ quê an toàn sẽ diễn ra trong 2 ngày (15-16/6/2023) với các gian hàng trưng bày các sản phẩm chủ lực/sản phẩm đạt OCOP 3-5 sao do phụ nữ tham gia quản lý của Hội LHPN 18 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Điểm đặc sắc ở đây không chỉ là Chợ quê mà còn là Triển lãm truyền tải quá trình xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm và vai trò hỗ trợ, kết nối của Hội LHPN các cấp.

tm-img-alt
Các đại biểu tham quan chương trình.

Hoạt động hy vọng sẽ đem đến cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân những trải nghiệm thú vị, hiểu rõ về nguồn gốc, chất lượng các sản phẩm, qua đó nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cơ sở sản xuất và cộng đồng trong việc tuân thủ các quy định về sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chất lượng, an toàn vì sức khoẻ cộng đồng, phát triển bền vững.

tm-img-alt
Các đại biểu trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi

Theo đó, có 30 đội thi tham gia Hội thi nấu ăn "Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương" và 26 gian hàng tại "Chợ quê an toàn". Qua đó, trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ các sản phẩm an toàn do phụ nữ tham gia quản lý, các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP mang đặc trưng, tiêu biểu của Hải Phòng và 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng, 7 tỉnh trung du miền núi phía Bắc.

Với hội thi "Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương" dịp này đã thu hút được đông đảo người tham gia vào bếp.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Chợ quê an toàn và Hội thi Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.