Chủ nhật, 28/04/2024 09:46 (GMT+7)

Hải Phòng: Đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng và việc mở bán nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân

Nam Phong -  Thứ bảy, 28/10/2023 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP Hải Phòng yêu cầu các Sở, ngành, địa phương khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các dự án về thủ tục xét duyệt cho người đủ điều kiện mua nhà ở xã hội; các Chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng và việc mở bán nhà ở cho công nhân.

Vừa qua, ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra thực địa tại các Dự án, ghi nhận và đánh giá các Chủ đầu tư cùng các địa phương đã có nhiều cố gắng trong công tác GPMB và đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Hiện công tác GPMB cho Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên đã cơ bản hoàn tất. Chủ đầu tư chỉ đạo tổng thầu hoàn thành toàn bộ cọc thí nghiệm của 4 block cao tầng và 9 block thấp tầng. Đồng thời triển khai đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư, dự kiến giữa tháng 11 sẽ bàn giao 104 lô cho quận Ngô Quyền.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Đức Thọ-Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra thực địa công tác xây dựng nhà ở xã hội tại công trường.(ảnh https://haiphong.gov.vn/)

Dự án Khu nhà ở xã hội Tràng Duệ đã triển khai xây dựng 3 toà 10 tầng, trong đó toà CT1 đã xây đến tầng 4; toà CT5 và CT6 đang thi công phần hầm. Dự kiến năm 2024 có thể cung ứng khoảng 1000 căn hộ.

Đối với Dự án Khu nhà ở xã hội 384 Lê Thánh Tông có toà CT1 đã thi công đến tầng 19; CT3 xây dựng đến tầng 5 và đã đủ điều kiện bán căn hộ. Hiện có hơn 400 khách hàng quan tâm và có 190 hộ đã được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện mua nhà ở xã hội.

Chủ đầu tư các Dự án đều khẳng định quyết tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, vượt trước thời gian 5-6 tháng, tuy nhiên hiện nay vẫn còn có nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc mở bán, nhất là về thủ tục xác nhận đủ điều kiện mua nhà ở xã hội của các doanh nghiệp và các địa phương. Chủ đầu tư các Dự án đề nghị thành phố chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người đủ điều kiện thụ hưởng được biết và đăng ký mua nhà ở xã hội…

tm-img-alt
Kiểm tra tiến độ thi công Dự án Khu nhà ở xã hội Tràng Duệ. (ảnh https://haiphong.gov.vn/)

Kết luận cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ nhấn mạnh, thực hiện mục tiêu xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội của cả nước, Hải Phòng đặt mục tiêu xây dựng khoảng 33.500 căn; trong giai đoạn từ năm 2022-2025, thành phố phấn đấu xây dựng 15.400 căn. Hiện đã có 06 dự án đang đầu tư xây dựng; 12 dự án đang trong quá trình chấp thuận chủ trương đầu tư. Đặc biệt, Thành uỷ Hải Phòng đã chủ động ban hành Nghị quyết về xây dựng nhà ở xã hội và thành phố Hải Phòng đã có nhiều cơ chế chính sách ưu đãi và tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai xây dựng nhà ở xã hội. Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các Sở, ngành, địa phương khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các dự án, nhất là về thủ tục xét duyệt cho người đủ điều kiện mua nhà ở xã hội; các Chủ đầu tư tập trung cao hơn nữa về nguồn lực, nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu về PCCC, thoát nước, cấp nước, thang máy… bảo đảm tuyệt đối về chất lượng và an toàn. Cùng với đó cân đối để có giá thành phù hợp với người có thu nhập thấp, công nhân lao động, để người có nhu cầu mua nhà thực sự có thể tiếp cận được; phấn đấu trong năm 2024 đón người dân về ở trong các Khu nhà ở xã hội./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng và việc mở bán nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau