Thứ hai, 20/05/2024 14:55 (GMT+7)

Hàng trăm công nhân cật lực dọn rác sau lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023

Nam Phong -  Chủ nhật, 14/05/2023 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng vạn người đổ về tham dự lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 và để lại trên các tuyến phố là lượng rác thải “khổng lồ”, khiến công nhân vệ sinh môi trường phải huy động hàng trăm người thâu đêm “oằn mình” dọn dẹp.

tm-img-alt

Khi dòng người trở về nhà sau màn trình diễn pháo hoa là lúc những công nhân vệ sinh môi trường còng lưng dọn dẹp bãi chiến trường (Ảnh: Nam Phong)

Theo ghi nhận của phóng viên, tối 13/5/2023, sau màn trình diễn pháo hoa của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 kết thúc, trên các tuyến phố Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, các công viên dải trung tâm… ngập tràn rác thải, lượng rác thải chủ yếu là những cốc nhựa, áo mưa, túi nilon, vỏ bánh kẹo, ống hút làm từ nhựa sử dụng một lần, được mọi người sử dụng xong bỏ lại. Ngoài ra, lượng rác này còn do các cửa hàng, người bán hàng xả ra ngay vỉa hè, lề đường.

Với khối lượng rác “khổng lồ” đó, Công ty Môi trường Đô thị Hải Phòng đã huy động, tăng cường hàng trăm công nhân vệ sinh môi trường làm việc vất vả để giải quyết “bãi chiến trường” đó, hoàn thành công việc sớm nhất trong đêm. Rác được quét dọn, tập trung tại điểm tập kết, xe vận chuyển rác đến thu gom thì công nhân quét rác mới hoàn thành nhiệm vụ.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Rác thải tràn ngập đường phố (Ảnh: Nam Phong)

Chị Ngô Thị Huệ tổ trưởng- Tổ môi trường (ca chiều)  thuộc  Công ty Môi trường Đô thị Hải Phòng chia sẻ: “Sau khi bắn pháo hoa xong, chúng tôi chờ người dân và du khách thưa bớt thì chúng tôi bắt đầu công việc của mình. Lượng rác thải sau lễ hội nhiều gấp 10 lần thậm trí là hơn thế so với ngày thường, tổ của chúng tôi phải dọn đến gần 1h sáng mới xong ”.

tm-img-alt

Lượng rác tăng gấp 10 lấn so với ngày thường khiến công nhân vệ sinh môi trường phải huy động hàng trăm người thâu đêm “ oằn mình” dọn dẹp. (ảnh Nam Phong)

Anh Hà Trọng Sơn- công nhân vệ sinh môi trường Công ty Môi trường Đô thị Hải Phòng cho biết: “Chúng tôi đã phải tăng cường lực lượng thu gom rác ngay trong đêm để công việc nhanh hơn, kịp thời hơn để trả lại vẻ sạch sẽ cho thành phố vào sáng hôm sau; đường phố sạch đẹp là niềm vui của công nhân môi trường chúng tôi.”

tm-img-alt

Các tình nguyện viên nhóm Hội yêu rác Hải Phòng nhặt rác tại dải vườn hoa trung tâm. (Ảnh: Nam Phong)

Với mục đích phụ giúp cho công việc của những người công nhân vệ sinh môi trường bớt đi nhọc nhằn, giúp cho đường phố sạch đẹp hơn sau mỗi lần có lễ hội, các tình nguyện viên nhóm Hội yêu rác Hải Phòng cũng hăng say nhặt rác, dọn rác và tập kết lại tại khu vực các vườn hoa dải trung tâm thành phố.

Bạn Nguyễn Bá Sơn- trưởng nhóm Hội yêu rác Hải Phòng cho biết: “Nhóm em có 23 người, chúng em thu gom rác tại dải trung tâm vào tất cả các dịp lễ hội. Đặc biệt, trong dịp lễ hội Hoa Phượng Đỏ, nhóm em bắt đầu công việc từ 21h30, chúng em tập hợp rác lại tại một điểm để các cô chú lao công dễ thu gom hơn, nhanh hơn, thuận tiện hơn và để các cô chú được về nhà sớm hơn.”

tm-img-alt

Công việc của công nhân vệ sinh môi trường ngày thường đã vốn đã vất vả, vào những dịp Tết hay lễ hội lại càng nhọc nhằn hơn.  (Ảnh: Nam Phong)

Mỗi người dân thiếu ý thức vứt một túi nilon, chai nhựa, áo mưa… ra đường so với lượng du khách tới xem lễ hội, chỉ cần làm phép tính đơn giản như thế đã biết lượng rác thải ra nhiều như thế nào. Vì vậy mà ý thức của người dân, du khách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ môi trường.

tm-img-alt

Rác được dọn sạch, xe tưới nước rửa được huy động để trả lại môi trường xanh- sạch- đẹp cho đường phố (Ảnh: Nam Phong)

Công việc của công nhân vệ sinh môi trường ngày thường vốn đã vất vả, vào những dịp Tết hay lễ hội lại càng nhọc nhằn, áp lực hơn rất nhiều lần. Để giữ cho đường phố luôn xanh- sạch- đẹp họ đã phải “ gồng mình” làm việc xuyên đêm.

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm công nhân cật lực dọn rác sau lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.
‘Đại hội Da liễu Spa 2024’ quảng bá mỹ phẩm chui
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ghi nhận có hơn 50 người đến tham gia hội thảo “Đại hội Da liễu Spa 2024”. Hội thảo này do Công ty Cổ phần Quốc tế Xuất nhập khẩu Nano Green tổ chức tại tầng 2 tòa nhà số 289 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3.
Trung Quốc: Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng
Giới chức Trung Quốc cho biết mưa lớn đã trút xuống một số thành phố tại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (miền Nam) và thành phố Nam Ninh vào cuối tuần, gây ngập úng nghiêm trọng và gián đoạn hoạt động giao thông.