Chủ nhật, 28/04/2024 13:11 (GMT+7)

Hạt Kiểm lâm Huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước tiếp nhận cá thể tê tê

Bình Minh -  Thứ tư, 23/08/2023 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tê tê là loài động vật rừng quý hiếm thuộc Nhóm IB theo Nghị định số 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ được ưu tiên bảo vệ và nghiêm cấm khai thác, nuôi nhốt, sử dụng, mua bán, tiêu thụ dưới mọi hình thức.

Sáng ngày 23/8/2023, Hạt Kiểm lâm Huyện Bù Đăng đã phối hợp với UBND xã Đức Liễu, làm thủ tục tiếp nhận và bàn giao 01 cá thể tê tê (Manis Java nica) thuộc nhóm động vật quý hiếm, nhóm IB, giới tính đực, trọng lượng 1,15 kg về Trung tâm tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ Bảo tồn thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập để chăm sóc, theo dõi, nhằm phục hồi các tập tính hoang dã của loài, trước khi tái thả về môi trường tự nhiên. Tại thời điểm chuyển giao, cá thể Tê tê trên vẫn khỏe mạnh, nhanh nhẹn, không bị thương.

tm-img-alt
Đại diện Hạt kiểm lâm và UBND xã Đức Liễu bàn giao cá thể Tê tê cho Trung tâm tuyên truyền, Du lịch và Cứu hộ Bảo tồn thuộc Ban quản lý Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập

Trước đó, vào hồi 20 giờ ngày 21/08/2023 cháu Mã Đoàn Nhật Thiên sinh năm 2008 cư trú tại Thôn 2, xã Đức Liễu (là học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú, THCS và THPT Điểu Ong) trong lúc mở cửa lách phía sau nhà thì phát hiện một loài động vật lạ đang bò từ vườn vào khu vực nhà bếp, Thiên đã bắt và nhốt vào lồng sắt.

Trong thời gian 03 ngày từ 21 đến ngày 23/8/2023, Thiên đã lên mạng tra cứu thông tin thì được biết đây là loài động vật nguy cấp, quý hiếm, không được phép nuôi, nhốt, buôn bán nên Thiên đã gọi điện trình báo với UBND xã Đức Liễu để giao lại với nguyện vọng thả cá thể động vật hoang dã nói trên về môi trường tự nhiên để chúng có điều kiện sinh sống và phát triển. Qua đó, góp phần gìn giữ các giá trị tài nguyên thiên nhiên, tăng tính đa dạng sinh học cho rừng và nhất là bảo vệ các loài động vật rừng có nguy cơ bị đe dọa, tuyệt chủng.

Bạn đang đọc bài viết Hạt Kiểm lâm Huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước tiếp nhận cá thể tê tê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau