Thứ sáu, 17/05/2024 14:07 (GMT+7)

Hiểm nguy rình rập ở dự án Khu dân cư Song Khê-TP Bắc Giang

Đặng Nam- Minh Sơn -  Chủ nhật, 05/03/2023 06:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều "Hố tử thần" mọc lên ở dự án KDC Song Khê 1 (Song Khê, TP Bắc Giang) mà không được Ban QLDA ĐTXD TP Bắc Giang che đậy, căng dây, cảnh báo gây nguy hiểm cho người dân và học sinh

Dự án Khu dân cư thôn Song Khê 1 đã triển khai từ cuối năm 2021 với quy mô xây dựng của giai đoạn 1 và 2 là gần 10ha. Dự án do Ban QLDA Đầu tư xây dựng TP Bắc Giang làm chủ đầu tư và giám sát thi công. Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh, Công ty CP tư vấn đầu tư xây dựng Cường Anh và Công ty TNHH Thanh Quỳnh là nhà thầu thi công.

Quá trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án đã và đang xảy ra tình trạng đáng báo động về việc đảm bảo an toàn lao động- Nhiều "hố tử thần" xuất hiện trong dự án mà không được nhà thầu- chủ đầu tư che đậy, căng dây, đặt biển báo...khiến nhiều phụ huynh có trẻ nhỏ học ở các trường cạnh KDC canh cánh.

tm-img-alt
Dự án Khu dân cư Song Khê 1 thuộc địa bàn xã Song Khê, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang (DA KDC Song Khê). Cảnh tượng khiến nhiều người "dựng tóc gáy" là hạng mục thuộc gói thầu cấp- thoát nước của dự án. "Hố tử thần" có kích thước khoảng: Dài 2m; rộng 1m; sâu 1,2m thực sự là mối nguy hiểm rình rập khi mùa mưa đang đến gần. 
tm-img-alt
Phía trước nghĩa trang của xã Song Khê là nhiều hố ga thoát nước có miệng hố rộng gần 1m2 nhưng không có lấy một tấm chắn.
tm-img-alt
Nhiều hố sâu gần Trường Mầm non Song Khê có đường kính miệng rộng khoảng 50cm như những "Khẩu đại bác hai nòng" so với an nguy của con trẻ.
tm-img-alt
Nhìn những "hố tử thần" độc giả không khỏi liên tưởng, xót xa cho bé Hạo Nam ở Đồng Tháp tử nạn ở công trình thi công mố cầu Rọc Sen cuối năm 2022 vừa qua. 
tm-img-alt
Đáng nói hơn, những "điểm đen" như vậy của dự án KDC Song Khê chỉ cách trụ sở UBND xã Song Khê chưa đầy 300m.
tm-img-alt
Ông Đào Ngọc Lập- Việt kiều Đức trở về thăm nhà nằm trong khuôn viên Dự án KDC Song Khê thực sự "shock" với phương án đảm bảo an toàn của nhà thầu- chủ đầu tư- đơn vị giám sát cho dự án này.
tm-img-alt
Con đường "cụt" trong dự án KDC Song Khê chưa được giải phóng mặt bằng xong, đã san lấp- trải thảm nhựa nhưng không hề có biển báo hay dây căng cảnh báo. Đây là mối nguy từ lâu cho trẻ nhỏ đạp xe vào giờ tan học.
tm-img-alt
Nhan nhản những hố ga không có nắp- mắt năp đậy - đậy hình thức...
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Điều lạ kỳ ở công trình dự án KDC Song Khê này, ngoài vài tấm biển thông báo gói thầu xây lắp như thế này thì Chủ đầu tư (Ban QLDA ĐTXD Tp Bắc Giang) không hề bố trí một cọc tiêu, biển báo, dây phản quang...nào ở những khu vực nguy hiểm, gây mất an toàn lao động cho chính những công nhân đang thi công, những người dân xung quanh và đặc biệt là trẻ nhỏ đang theo học ở các trường mầm non, tiểu học, trung học ngay gần đại công trình này.

Khẩu hiệu "An toàn là trên hết" cần được áp dụng ở tất cả mọi nơi- mọi công trình và nhất là công trình gần khu dân cư, trường học như dự án KDC Song Khê.

Nếu tai nạn xảy ra, người chịu trách nhiệm có phải là Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Bắc Giang (chủ đầu tư - Giám sát thi công) và Chủ tịch UBND xã Song Khê?! 

Bạn đang đọc bài viết Hiểm nguy rình rập ở dự án Khu dân cư Song Khê-TP Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới