Chủ nhật, 28/04/2024 16:54 (GMT+7)

Thủ phạm 'nhè' hàng tạ bùn xuống cầu Song Khê là Cty CP Đầu tư 379

Đặng Nam-Minh Sơn -  Thứ bảy, 14/08/2021 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại sao khi tiếp nhận thông tin từ vụ việc: khối lượng khủng bùn đất do Cty 379 rơi vãi trên địa bàn quản lý thì lãnh đạo Phòng QL Đô thị TP Bắc Giang không mảy may xử lý?

Khoảng 15h45 ngày13/8/2021, tại khu vực cầu vượt ngã tư "Tử thần"- Song Khê, QL17- QL1A xuất hiện tình trạng xe chở đất gây rơi vãi khối lượng lượng lớn xuống mặt cầu và chân cầu vượt, gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ mất ATGT cả đoạn đường dài. 

Trao đổi với PV Môi trường & Đô thị Việt Nam tác nghiệp tại hiện trường, người dân cho biết: hàng tạ bùn đất, đất sét này là do đoàn xe tải của Công ty CP đầu tư 379 "nhè" ra đường. "Đây không phải lần đầu", người dân cho biết thêm. 

Khi chưa có cảnh báo, thì đây là mối hiểm nguy đối với những người tham gia giao thông và đặc biệt là mô tô- xe gắn máy

Vị trí những đóng bùn đất rơi vãi vãi trên đường Võ Nguyên Giáp này ngay cạnh cổng trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn- cứu hộ Công an tỉnh Bắc Giang

Đoạn đường này luôn tấp nập xe "4 chân" có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng 200% và ít phủ bạt- che chắn

Người đàn ông này tự nhận là nhân viên Công ty CP đầu tư 379, đang vận chuyển đất sét từ dự án san lấp mặt bằng trên địa bàn xã Tân Mỹ- TP Bắc Giang, ông cho biết nguyên nhân: Do ván hậu bị tụt...

Gần 1/3 mặt đường-khu vực đỉnh cầu vượt ngã tư Song Khê- QL1 bị phủ lấp bởi bùn đất dày vài chục centimet.

Được biết, tháng 6 vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư 379 vừa bị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ra quyết định xử phạt số tiền 120 triệu đồng. Vì đã có hành vi, vi phạm: Khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trong phạm vi diện tích đất của dự án đầu tư xây dựng công trình được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt (hạng mục hệ thống tiêu thoát nước và giao thông khu A, B thuộc Khu đô thị phía Nam thành phố Bắc Giang) nhưng sản phẩm khai thác không sử dụng để xây dựng công trình đó mà chưa được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép khai thác đối với trường hợp khoáng sản sau khai thác đem sử dụng cho tổ chức, cá nhân khác (tổng khối lượng đất cho vận chuyển ra ngoài phạm vi của dự án khoảng 240m3)

Quy định tại điểm a, Khoản 3, Điều 43 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản (Nghị định số 30/2020/NĐ-CP)

Theo đó, tại Quyết định số 1146/QĐ-XPVPHC, Công ty Cổ phần Đầu tư 379 bị xử phạt số tiền 120 triệu đồng. Đồng thời Công ty 379 không phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả với lý do: Khoáng sản sau khai thác (240m3 đất) đem sử dụng cho tổ chức, cá nhân khác, không bán nên không xác định được số lợi bất hợp pháp có được đối với hành vi vi phạm trên./.

Những chiếc xe "hổ vồ" ngày đêm quần thảo các tuyến đường kết nối giữa thành phố đi huyện Việt Yên, Yên Dũng, Lục Nam, Lạng Giang...nơi có nhiều dự án KDC, KĐT mới được phê duyệt

Trao đổi với doanh nghiệp, Một Phó Giám đốc Cty 379 xác nhận đó chính là lỗi của xe tải Cty gây nên: Chúng tôi sẽ cho dọn.
Trụ sở Công ty 379 ở đường Nguyễn Doãn Địch, phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang. Ảnh PV MTĐT VN chụp ngày 13/8/2021

Hành vi này không chỉ gây ô nhiễm môi trường, cản trở-nguy cơ tai nạn giao thông mà còn gây phản cảm-mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, khi PV trực tiếp trao đổi-cung cấp thông tin cho lãnh đạo và chuyên viên Phòng Quản lý Đô thị TP Bắc Giang, thì vị Phó Trưởng phòng Ngô Minh Sơn và ông Đỗ Ngọc Quý (chuyên viên) không mảy may quan tâm, không tiếp nhận thông tin để xử lý (cho rằng không phải việc của mình- PV)

Bạn đang đọc bài viết Thủ phạm 'nhè' hàng tạ bùn xuống cầu Song Khê là Cty CP Đầu tư 379. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.