Thứ năm, 02/05/2024 12:18 (GMT+7)

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà được bầu vào Ban chấp hành Hiệp hội Áo dài TP.HCM

Thanh Hạ -  Thứ năm, 21/12/2023 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 20/12, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 - Nguyễn Thanh Hà tham dự sự kiện thành lập Hiệp hội áo dài TP.HCM.

Hiệp hội áo dài TP.HCM là tổ chức quy tụ, tạo cầu nối để những người yêu văn hóa trang phục Việt Nam, đặc biệt là những ai thích mặc áo dài và có kiến thức, kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực nghiên cứu văn hóa, sản xuất vải, thiết kế, may đo áo dài… Từ đó, hiệp hội góp phần tôn vinh, duy trì, phát huy nét đẹp áo dài đến người dân trong nước và bạn bè quốc tế. 

Đại hội đã bầu ra ban chấp hành gồm 13 thành viên của nhiệm kỳ 2023-2028. Trong đó, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thuần là Chủ tịch Hiệp hội Áo dài TP.HCM. Bà Lê Tú Cẩm (Uỷ viên Thường vụ BCH Hội Di sản Văn hoá Việt Nam, Chủ tịch Hội Di sản TP.HCM) được bầu làm Chủ tịch Hội đồng cố vấn. NTK Lê Thị Mỹ Hạnh là Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Áo dài TP.HCM. 

tm-img-alt

10 thành viên còn lại trong ban chấp hành gồm: bà Bùi Thị Thanh Hương, ông Phạm Văn Tuyền, bà Nguyễn Thị Thúy Nga, bà Đoàn Thị Thanh Trà, bà Nguyễn Thùy Vân, ông Trương Lê Hiếu Dân, ông Tạ Linh Nhân, ông Võ Thiện Thái, bà Lê Thị Mỹ Dung, hoa hậu Nguyễn Thanh Hà.

tm-img-alt

Tại sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt này, Nguyễn Thanh Hà lựa chọn cho mình tà áo dài truyền thống với điểm nhấn là hình ảnh trống đồng Đông Sơn được khắc họa tỉ mỉ trên phần thân áo. Ngoài ra, chi tiết tay cách điệu được xem là nét độc đáo của bộ trang phục này. Nhờ sở hữu vóc dáng thanh mảnh, gương mặt đậm chất Á đông, Nguyễn Thanh Hà trở nên duyên dáng, tự tin khi xuất hiện trong tà áo truyền thống của dân tộc. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Nguyễn Thanh Hà chia sẻ là một người trẻ, cô cũng có những trăn trở riêng về việc mang áo dài đến gần với bạn bè đồng trang lứa. Bởi đối với cô, tà áo này là một nét đẹp trong văn hóa của Việt Nam cần được giữ gìn và phát huy. “Trong những năm gần đây, vấn đề định hướng phát triển áo dài trong đời sống đương đại rất được xã hội quan tâm, hướng tới việc đưa áo dài trở thành “quốc phục” của Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập sâu rộng thì việc gìn giữ phát huy giá trị di sản áo dài là việc làm cần thiết và ý nghĩa”, người đẹp sinh năm 2004 bày tỏ.

Tại hội nghị, Nguyễn Thanh Hà cho rằng việc xây dựng Hiệp hội áo dài TP.HCM cũng như tổ chức Lễ hội áo dài tại Hà Nội, TP.HCM hay Huế sẽ một hoạt động cần duy trì vì sẽ góp phần khôi phục thói quen mặc áo dài trong sinh hoạt đời thường. “Thông qua phong trào này sẽ góp phần đưa áo dài trở thành xu hướng thời trang trong giới trẻ và người yêu chuộng áo dài”, cô nhấn mạnh. Với cương vị là một Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Nguyễn Thanh Hà bày tỏ mong muốn lan tỏa những giá trị tích cực của áo dài đến với bạn bè quốc tế.

tm-img-alt
tm-img-alt

Việc góp mặt tại sự kiện thành lập Hiệp hội áo dài TP.HCM cũng khiến Nguyễn Thanh Hà bồi hồi nhớ lại kỷ niệm khi dự thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023. Thời điểm đó, giữa hàng chục bộ trang phục lộng lẫy khác nhau, người đẹp vẫn cảm thấy tự tin khi diện tà áo truyền thống của dân tộc. Điều đó tiếp thêm động lực để người đẹp quê Bến Tre hoàn thành các phần thi và giành ngôi vị cao nhất. 

tm-img-alt

Nguyễn Thanh Hà chia sẻ thêm thời điểm “mang chuông đi đánh xứ người", bạn bè quốc tế cũng bất ngờ và dành lời khen ngợi cho tà áo dài truyền thống của Việt Nam. Chính điều đó khiến người đẹp sinh năm 2004 thêm tự hào. “Nhiều đại diện khen ngợi áo dài vì vừa kín đáo nhưng cũng rất quyến rũ. Là thí sinh đến từ Việt Nam, tôi rất tự hào vì điều đó. Và mỗi khi diện áo dài, tôi như tự tin hơn vì dù mình đứng đâu, chỉ cần nhìn vào trang phục là mọi người đều biết mình đại diện cho quốc gia nào", cô kể. 

tm-img-alt

Nói về việc nhiều bạn trẻ phá cách áo dài gây phản cảm, Nguyễn Thanh Hà cho rằng điều đó tùy thuộc vào cảm nhận của từng người. Với cô, bất cứ sự sáng tạo nào cũng nằm trong khuôn khổ, đặc biệt là với những trang phục mang dấu ấn văn hóa. “Tôi tin khi các bạn hiểu và yêu, trân quý tà áo dài thì các bạn sẽ ý thức, trách nhiệm hơn với từng thiết kế của mình”, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 cho hay. 

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà được bầu vào Ban chấp hành Hiệp hội Áo dài TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới