Thứ hai, 29/04/2024 18:02 (GMT+7)

Học viện Ngoại giao công bố điểm chuẩn xét học bạ

Yên Hoà -  Thứ ba, 20/06/2023 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Học viện Ngoại giao vừa công bố điểm chuẩn phương thức xét tuyển sớm năm 2023, dao động từ 26,25-29 điểm.

tm-img-alt
Học viện Ngoại giao. Nguồn: internet

Năm nay, Học viện Ngoại giao tuyển 2.100 sinh viên, tăng 90 so với năm ngoái. Trường sử dụng 4 phương thức xét tuyển: 70% chỉ tiêu được dành cho xét tuyển sớm dựa trên kết quả học tập THPT, 25% xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2023; phương thức xét tuyển dựa trên kết quả phỏng vấn, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ tiêu chỉ khoảng 2-3%.

Theo quy định của Học viện Ngoại giao, điều kiện để đạt xét tuyển sớm là thí sinh tốt nghiệp THPT và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Học viện.

Điểm chuẩn mà học viện vừa công bố dao động từ 26,25 - 29 điểm. Trong đó, điểm chuẩn cao nhất là ngành Truyền thông quốc tế với 29 điểm, tiếp đến là ngành Kinh doanh quốc tế 28,13 điểm. Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Hoa Kỳ học với 26,25 điểm.

Đối với các ngành Quan hệ quốc tế, Kinh tế quốc tế, Luật quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Truyền thông quốc tế, Châu Á - Thái Bình Dương học và Luật thương mại quốc tế: Điểm xét tuyển = [Tổng của điểm trung bình cộng kết quả học tập của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên quy đổi của Bộ Giáo dục và Đào tạo nếu có, điểm khuyến khích của Học viện] x 0,88. 0,88: là hệ số áp dụng với tất cả thí sinh.

Đối với ngành Ngôn ngữ Anh: Điểm xét tuyển = [(Tổng của điểm trung bình cộng kết quả học tập của môn tiếng Anh x2 và kết quả học tập của 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển) x 3/4, điểm ưu tiên quy đổi của Bộ Giáo dục và Đào tạo nếu có, điểm khuyến khích của Học viện] x 0,88. 0,88: là hệ số áp dụng với tất cả thí sinh.

Việc quy đổi điểm xét tuyển không làm thay đổi kết quả và thứ tự xét tuyển của các thí sinh.

Học viện Ngoại giao lưu ý, thí sinh được xét đạt theo nguyện vọng cao nhất đủ điều kiện. Thí sinh tra cứu điểm trên hệ thống xét tuyển trực tuyến của Học viện tại địa chỉ website: https://tuyensinh.dav.edu.vn

Ngưỡng đạt (điểm chuẩn) đối với hồ sơ đăng ký xét tuyển sớm vào đại học hệ chính quy của Học viện Ngoại giao như sau:

tm-img-alt
tm-img-alt

Thông báo kết quả xét tuyển sẽ được gửi đến từng thí sinh qua email đã đăng ký kèm theo đường link để thí sinh tra cứu điểm.

Thí sinh được xác định trúng tuyển chính thức khi tốt nghiệp trung học phổ thông, đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Học viện Ngoại giao và được Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định trúng tuyển trên hệ thống xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển vào học viện cần thực hiện đăng ký xét tuyển trên hệ thống Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia theo kế hoạch chung và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bạn đang đọc bài viết Học viện Ngoại giao công bố điểm chuẩn xét học bạ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...