Chủ nhật, 05/05/2024 08:47 (GMT+7)

Hội đèn lồng Huế 2023 và chương trình Đêm rằm Hoàng cung diễn ra từ 25/9

Minh Tâm -  Thứ bảy, 23/09/2023 17:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày từ 25/9 đến ngày 29/9/2023, Hội đèn lồng Huế 2023 và chương trình Đêm rằm Hoàng cung sẽ diễn ra tại Phủ Nội Vụ, Đại Nội Huế.

Trong khuôn khổ Ngày Hội đèn lồng Huế 2023 sẽ tổ chức không gian trưng bày triển lãm giao lưu đèn lồng giữa Việt Nam - Huế với Trung Quốc, bao gồm: Không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng truyền thống Huế; Không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng của nghệ nhân Trịnh Bách; Không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng của nghệ nhân Trung Quốc; Không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng của Mây tre đan Bao La; Không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng của cơ sở Trúc Chỉ Huế; Không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng của Cơ sở CAN Studio hoạ sĩ Nguyễn Văn Đủ.

Không gian Ký ức Trung Thu cổ truyền Việt Nam sẽ trưng bày những mâm cỗ Trung thu truyền thống, những chiếc lồng đèn hình các con thú dành cho trẻ em cùng hàng trăm mẫu tò he, con giống bột mang đủ hình thù.

Vào ban ngày, Hội đèn lồng Huế 2023 sẽ phục vụ du khách tham quan Đại Nội đến thưởng thức. Ban đêm, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế sẽ mở của Đại Nội miễn phí phục vụ người dân và du khách trong suốt thời gian diễn ra sự kiện (từ ngày 25 đến 29/9), bắt đầu từ 19 giờ 30 đến 22 giờ. Hoàng cung dường như trở nên bừng sáng và lung linh hơn ngày thường trong những sắc đỏ rực, sắc vàng dịu,… toả ra từ những chiếc đèn lồng từ khắp các tuyến đường trong Đại Nội.

tm-img-alt
Đại Nội Huế về đêm. (Nguồn: Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế)

Lễ Khai mạc Hội đèn lồng quốc tế Huế 2023 và Chương trình Đón hội trăng rằm sẽ diễn ra vào 16 giờ ngày 25/9 (12/8 âm lịch). Tối ngày 29/9 (15/8 âm lịch) sẽ diễn ra Chương trình "Đêm rằm Hoàng cung" và Lễ bế mạc.

Hội đèn lồng Huế 2023 sẽ có tổ chức các trò chơi cung đình như Đầu hồ, Bài vụ, Xăm hường kết hợp với viết thư pháp vào các đêm 25/9; 27/9 và 29/9 tại khu vực sau cổng Tuần Binh Vệ môn; Tổ chức các chương trình Hòa tấu nhạc cụ dân tộc và ca Huế vào các đêm 26/9 và 28/9 tại sân khấu sau Phủ Nội Vụ và tổ chức các không gian trải nghiệm ẩm thực Huế (hoạt động mang tính dịch vụ) tại không gian sau Phủ Nội Vụ. Du khách vào tham quan Hội đèn lồng Huế 2023 và Chương trình "Đêm rằm Hoàng cung" đi vào các cửa Hoà Bình và Hiển Nhơn).

Với mục đích tạo dựng hình ảnh điểm đến, làm tiền đề để xây dựng chương trình mở cửa trải nghiệm về đêm tại Hoàng cung Huế, Hội đèn lồng Huế 2023 và Chương trình "Đêm rằm Hoàng cung" góp phần vào đời sống văn hóa tinh thần cho khách tham quan và người dân địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Hội đèn lồng Huế 2023 và chương trình Đêm rằm Hoàng cung diễn ra từ 25/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  
Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.