Thứ hai, 29/04/2024 03:43 (GMT+7)

Hội Liên hiệp Phụ nữ Tam Nông (Đồng Tháp): Chung tay bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ ba, 21/02/2023 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toàn huyện Tam Nông đã thành lập 107 Tổ phụ nữ “5 không, 3 sạch”, các cấp hội cũng đã thực hiện 50 đoạn đường “3 sạch” với tổng chiều dài hơn 100km và ra quân trồng nhiều cây xanh ở trước nhà, trên các tuyến đường

Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong huyện Tam Nông đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo và các mô hình hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp, xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

Một trong những cách làm hay đó là mô hình phân loại rác thải sinh hoạt tại nhà. Các chị em phụ nữ ở xã An Hòa đã bố trí 2 thùng rác trong nhà dùng để chứa rác thải phân hủy và rác không phân hủy. Đối với rác thải không phân hủy như: túi ni-lông, các loại chai nhựa, giấy... các chị thu gom đem đi bán để tiết kiệm, còn đối với rác thải không phân hủy thì mang ra thùng chứa rác trước nhà để xe chở rác đem đi tiêu hủy. 

tm-img-alt
Các mô hình phân loại rác thải được nhân rộng. Ảnh minh họa

Còn tại xã An Long, Hội LHPN xã thành lập “Ngôi nhà tiết kiệm gắn kết yêu thương” đặt tại ấp An Bình để chứa các loại rác như: lon, chai nhựa, túi ni-lông, giấy vụn... Hội vận động các chị em và người dân trong xã phân loại rác và mang đến tập trung vào ngôi nhà này. Hàng tháng, Hội LHPN xã sẽ bán số rác đó đi để gây quỹ thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. 

Toàn huyện Tam Nông đã thành lập 107 Tổ phụ nữ “5 không, 3 sạch”, các cấp hội cũng đã thực hiện 50 đoạn đường “3 sạch” với tổng chiều dài hơn 100km và ra quân trồng nhiều cây xanh ở trước nhà, trên các tuyến đường.

Đồng thời phối hợp nhiều đợt ra quân phát tờ rơi tuyên truyền về bảo vệ môi trường và vận động các hộ gia đình hội viên, phụ nữ và hộ dân xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, quét dọn, thu gom và xử lý rác, cam kết không vứt rác bừa bãi để bảo vệ môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện còn quan tâm tổ chức nâng cao năng lực, kỹ năng cho cán bộ, tuyên truyền viên trong công tác truyền thông về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu...

Chị Vũ Thị Thiên Lý - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Tam Nông, cho biết: “Thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng về bảo vệ môi trường, quản lý và sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên cho cán bộ Hội các cấp và hội viên, phụ nữ. Đồng thời tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình bảo vệ môi trường đạt hiệu quả”.

Các hoạt động thiết thực trên không chỉ giữ gìn môi trường sống, ngăn chặn tình trạng ô nhiễm môi trường mà còn góp phần thực hiện nếp sống văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống và thực hiện hiệu quả công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương.

Minh Ngọc (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hội Liên hiệp Phụ nữ Tam Nông (Đồng Tháp): Chung tay bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.