Thứ hai, 29/04/2024 01:24 (GMT+7)

Hội nghị xúc tiến du lịch Thanh Hóa - Nghệ An – Hà Tĩnh năm 2023

Duy ThịTh -  Thứ tư, 01/03/2023 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 01/3, tại Tp. Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị xúc tiến du lịch Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh năm 2023. Với chủ đề “Ba địa phương – Một điểm đến – Nhiều trải nghiệm”.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa; lãnh đạo sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch, BQL các khu di tích… Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa.

tm-img-alt

Ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở VH-TT&DL Thanh Hóa báo cáo những kết quả đạt được của du lịch Thanh Hóa năm 2022 và phương hướng năm 2023.

Theo đó, ngày 16/9/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh ký bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giai đoạn của ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Sở Văn hoá, Thể Thao và Du lịch Thanh Hóa phối hợp với các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức hội nghị giới thiệu tiềm năng du lịch và các hoạt động du lịch năm 2023 với chủ đề "Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm".

Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trong tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi các sản phẩm mới, các gói chương trình kích cầu du lịch, kết nối với các công ty lữ hành ngoài tỉnh mở rộng và khai thác thị trường du lịch, trao đổi và hợp tác xây dựng tour, tuyến du lịch.

Mục tiêu của hội nghị là tăng cường sự hợp tác, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá du lịch, giới thiệu về vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm và tiềm năng du lịch của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Đồng thời, qua đây nhằm tạo sự lan tỏa đến du khách trong và ngoài nước về vùng đất và con người xứ Thanh với các tỉnh bạn.

tm-img-alt

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng cho hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà là đại sứ du lịch Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2024.

Theo báo cáo của đại diện Sở Văn hoá, Thể Thao và Du lịch Thanh Hóa năm 2022, ngành du lịch Thanh Hóa đón trên 11 triệu lượt khách, tăng 3,2 lần so với năm 2021, đạt 110,1% kế hoạch năm 2022. Hai tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách du lịch ước đạt 1.457.000 lượt, tăng 30,7% so với cùng kỳ năm 2022. Theo ngành chức năng Thanh Hóa, có được kết quả trên là nhờ sự tích cực, chủ động của các doanh nghiệp, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch, đồng thời triển khai hiệu quả, sáng tạo các chương trình kích cầu du lịch ngay sau khi du lịch được "mở cửa" trở lại. Chỉ tính 2 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách du lịch ở Thanh Hóa ước đạt 1.457.000 lượt, tăng 30,7% so với cùng kỳ 2022.

tm-img-alt

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Để phát huy kết quả đạt được trong năm 2022 và chỉ tiêu kế hoạch trong năm 2023 là đạt được 12 triệu lượt khách. Tỉnh Thanh Hóa tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch Thanh Hóa. Theo kế hoạch, chuỗi hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch sẽ được diễn ra trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa…

Cũng tại hội nghị các địa phương đã giới thiệu những tiềm năng, chương trình liên kết hợp tác, chính sách hỗ trợ, phát triển du lịch...

Tại hội nghị, Sở VH-TT&DL Thanh Hóa đã công bố Đỗ Thị Hà, hoa hậu Việt Nam 2020 là đại sứ du lịch Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2024. Đỗ Thị Hà quê xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) hiện đã hoàn thành nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam. Nàng hậu cho hay, đây là vinh dự lớn lao và sẽ nỗ lực hết mình để quảng bá du lịch xứ Thanh.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị xúc tiến du lịch Thanh Hóa - Nghệ An – Hà Tĩnh năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.