Thứ bảy, 27/04/2024 23:03 (GMT+7)

Hội Tim mạch Hoa Kỳ trao Huy chương Đồng cho Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Trung ương Huế

Công Thanh -  Thứ sáu, 28/07/2023 21:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 2 ngày 27-28/7, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Hội nghị khoa học nội khoa – Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng năm 2023 với chủ đề “Các tiến bộ trong điều trị bệnh lý Nội khoa theo xu hướng mới”.

Trong hội nghị, Trung tâm Tim mạch - BVTW Huế được Hội Tim mạch Hoa Kỳ trao Huy chương Đồng cho “Chương trình quản lý bệnh nhân suy tim”.

tm-img-alt

Các đại biểu chụp ảnh kỉ niệm trong Hội nghị khoa học nội khoa – Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng năm 2023.

Hội nghị Khoa học Nội khoa- Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng năm 2023 là diễn đàn trao đổi thông tin, kinh nghiệm nghề nghiệp, chia sẻ các kết quả nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Nội khoa, từ đó giúp nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện và trong khu vực.

Hội nghị đã thu nhận gần 200 bài báo cáo của các Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực Nội Tim mạch, Tim mạch can thiệp, Đột quỵ, Hồi sức tích cực, Nội tiết - Đái tháo đường - Rối loạn chuyển hoá, Hô hấp, Tiêu hoá,…đến từ các bệnh viện lớn trong cả nước: Bạch Mai (Hà Nội), Bệnh Nhiệt đới (TP HCM), Trung ương Huế, Đà Nẵng, hoặc từ các trường ĐH Y Hà Nội, ĐH Y Dược Huế, và các Hội nghề nghiệp lớn của Việt Nam: Tim mạch học, Nội tiết- ĐTĐ, Đột quỵ, Tiết niệu- Thận học, tham dự Hội nghị có hơn 500 đại biểu, khách mời, các chuyên gia trong nước và Quốc tế trong lĩnh vực Nội khoa.

Cũng trong hội nghị, Trung tâm Tim mạch- BVTW Huế được Hội Tim mạch Hoa Kỳ trao Huy chương Đồng cho “Chương trình quản lý bệnh nhân suy tim”. Đây là đơn vị đầu tiên tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên và là thứ 3 tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Đồng của Hoa Kỳ trong điều trị suy tim.

tm-img-alt

Trung tâm Tim mạch- BVTW Huế được Hội Tim mạch Hoa Kỳ trao Huy chương Đồng cho “Chương trình quản lý bệnh nhân suy tim”.

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị cho biết: “Theo xu hướng của thế giới cũng như tại Việt Nam, ngày nay Nội khoa không chỉ giới hạn trong việc điều trị bằng thuốc mà còn kết hợp với các kỹ thuật xâm lấn và phát triển thành các chuyên ngành sâu, đa dạng hơn như: Nội khoa xâm lấn, Can thiệp tim mạch, Đột quỵ, Nội soi dạ dày hoặc phế quản có can thiệp, Hồi sức tích cực, Thận nhân tạo, Huyết học lâm sàng. Chính những điều này đã giúp tối ưu hóa và cá thể hóa các phương pháp điều trị trong Nội khoa, góp phần đưa đến kết quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân”.

tm-img-alt

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế phát biểu tại Hội nghị.

Các chủ đề của Hội nghị rất đa dạng và cũng phù hợp theo xu hướng của thế giới như: Một số thuốc mới được chấp nhận sử dụng điều trị bệnh béo phì, cập nhật điều trị ĐTĐ theo Hội Đái tháo đường Hoa Kỳ năm 2023. Trong lĩnh vực tim mạch là các can thiệp cấu trúc cơ tim, nhóm thuốc điều trị huyết áp mới nhất, tiếp cận kiểm soát hen hoặc các nghiên cứu liên quan đến bệnh lý ngưng thở khi ngủ, vai trò bóng đối xung nội động mạch chủ trong sốc tim, Siêu lọc máu trong hồi sức tích cực. Trong lĩnh vực đột quỵ, đề cập đến can thiệp nội mạch điều trị triệt căn dị dạng mạch máu não, hoặc vai trò trục não - ruột - khuẩn chí ruột trong can thiệp trầm cảm sau đột quỵ, áp dụng trí tuệ nhân tạo trong thăm dò chức năng hô hấp. Ngoài ra, Hội nghị cũng tổ chức phiên báo cáo cho điều dưỡng cũng như phiên báo cáo bằng tiếng Anh cho các bác sĩ trẻ.

Đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đánh giá cao những thành tựu trong công tác chuyên môn Bệnh viện Trung ương Huế, đặc biệt chuyên ngành Nội khoa đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian đến bệnh viện tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp như: Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, cập nhật phát triển các kỹ thuật chuyên sâu và các phác đồ điều trị mới, các tiến bộ trong điều trị bệnh lý Nội khoa theo xu hướng mới của các nước trong khu vực và thế giới, đẩy mạnh cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin (Smart Hospital), ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng khám, chữa bệnh.

Phát huy truyền thống đoàn kết, trí tuệ, năng động, sáng tạo; xây dựng Bệnh viện Trung ương Huế trở thành Trung Tâm Y học cao cấp, Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, tiến tới đạt chuẩn các bệnh viện khu vực Đông Nam Á và Quốc tế” theo Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

tm-img-alt

Đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phát biểu trong hội nghị.

Song song đó, Hội nghị cũng tổ chức 03 lớp CME về: Đột quỵ, Tim mạch can thiệp và Hô hấp do các chuyên gia đến từ Pháp và Việt Nam đảm trách. Các bài giảng là các nội dung rất thiết thực cho các bác sĩ, điều dưỡng đang hành nghề trong lĩnh vực Nội khoa như: các phương pháp thăm dò chức năng sinh lý hô hấp; cập nhật chẩn đoán điều trị ngừng tuần hoàn hô hấp, nhồi máu cơ tim, suy tim; Chẩn đoán và điều trị nhồi máu não cấp cũng như kiểm soát thân nhiệt trong hồi sức bệnh nhân đột quỵ nặng. Hội nghị cũng xuất bản 01 số Tạp chí Y học lâm sàng- BVTW Huế (Điểm công trình 0-1) để chào mừng, bao gồm 20 bài báo khoa học của các tác giả trong cả nước.

tm-img-alt

Tham dự Hội nghị có hơn 500 đại biểu, khách mời, các chuyên gia trong nước và Quốc tế trong lĩnh vực Nội khoa.

Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện Tây Y đầu tiên của Việt Nam được thành lập từ năm 1894, với quy mô giường bệnh nội trú lớn nhất nước (trên 4.500 giường bệnh tại 03 cơ sở điều trị). Bệnh viện đã khẳng định thương hiệu đầu ngành trong lĩnh vực khám, chữa bệnh cùng với công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao kỹ thuật cho nhiều bệnh viện trong nước và quốc tế.

Bệnh viện đã lập nên nhiều “kỳ tích” trong các lĩnh vực: ghép tạng (tim, gan, thận, giác mạc, tế bào gốc), phẫu thuật nội soi một lỗ và qua lỗ tự nhiên, xạ trị trẻ em, tim mạch can thiệp, đột quỵ, tim bẩm sinh, hỗ trợ sinh sản (IVF, ICSI, PESA – ICSI), sơ sinh, điều trị ung thư đa mô thức.

Bạn đang đọc bài viết Hội Tim mạch Hoa Kỳ trao Huy chương Đồng cho Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện Trung ương Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề