Thứ hai, 29/04/2024 08:30 (GMT+7)

HoREA kiến nghị tháo gỡ vướng mắc pháp lý 149 dự án nhà ở

Tuệ An -  Thứ tư, 11/01/2023 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

HoREA vừa kiến nghị tháo gỡ khó khăn vướng mắc pháp lý thêm 3 dự án bất động sản. Nâng tổng số dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, đô thị được hiệp hội kiến nghị lên đến 149 dự án.

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết vừa gửi thêm ba văn bản kiến nghị lên Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xem xét tháo gỡ vướng mắc pháp lý của ba dự án, nâng tổng số dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, đô thị được hiệp hội kiến nghị lên đến 149 dự án.

Ba dự án mới được kiến nghị đợt này là dự án khu nhà ở cao tầng phường Phú Mỹ, quận 7 do Công ty CP Đầu tư bất động sản Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư; dự án khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tại đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7 của Công ty TNHH Gotec Việt Nam và dự án sản xuất, kinh doanh lương thực, thực phẩm của công ty Cổ phần Chế biến lương thực và thực phẩm Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Với dự án khu nhà ở cao tầng phường Phú Mỹ, quận 7, HoREA kiến nghị UBND TP.HCM xem xét, sớm chấp thuận điều chỉnh cục bộ quy hoạch tỉ lệ 1/2000. Dự án này đã có quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, trên cơ sở cập nhật các chỉ tiêu quy hoạch đã được duyệt tại đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 mà không cần phải giải trình lại các chỉ tiêu quy hoạch đã được phê duyệt, trong đó có chỉ tiêu dân số.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tại đường Bến Nghé, HoREA kiến nghị TP sớm tổ chức cuộc họp làm việc trực tiếp với Công ty TNHH Gotec Việt Nam và các sở Xây dựng, TN&MT, Tư pháp, đồng thời xem xét giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH Gotec Việt Nam để cho công ty được phép bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.

Tiếp theo, là dự án sản xuất, kinh doanh lương thực, thực phẩm của công ty Cổ phần Chế biến lương thực và thực phẩm Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Trên cơ sở đơn kiến nghị và hồ sơ dự án sản xuất, kinh doanh lương thực, thực phẩm của công ty cổ phần Chế biến lương thực và Thực phẩm Yên Mỹ (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), HoREA đã có Văn bản số 134/2022/CV-HoREA ngày 31/12/2022 kiến nghị UBND tỉnh Hưng Yên (đồng kính gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổ Công tác của Chính phủ).

HoREA đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên quan tâm xem xét kiến nghị của công ty Yên Mỹ về các vướng mắc nêu trên để có văn bản kiến nghị lên các bộ, ngành, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, hướng dẫn tháo gỡ đối với trường hợp doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa khi chuyển mục đích sử dụng đất khác với phương án sử dụng đất đã được phê duyệt trong phương án cổ phần hóa doanh nghiệp hoặc tại phương án cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước chưa quy định rõ hoặc không quy định về phương án sử dụng đất, được điều chỉnh mục đích sử dụng đất khi dự án phù hợp với quy hoạch đã được phê duyệt.

Trước đó, HoREA đã đề nghị tháo gỡ vướng mắc cho 146 dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội của gần 60 doanh nghiệp. Đa số vướng mắc của các dự án trên liên quan đến thủ tục đầu tư, chuyển mục đích sử dụng đất, thủ tục cấp phép xây dựng, tỉ lệ sở hữu cho cá nhân nước ngoài tại dự án căn hộ…

Bạn đang đọc bài viết HoREA kiến nghị tháo gỡ vướng mắc pháp lý 149 dự án nhà ở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.