Chủ nhật, 28/04/2024 15:17 (GMT+7)

Huế: 17 tỷ để di dời các hộ dân bị ảnh hưởng dự án xử lý rác thải

MTĐT -  Thứ sáu, 14/04/2017 08:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

17 tỷ đồng là số tiền mà UBND tỉnh Thừa Thiên Huế dự trù để thực hiện dự án di dời các hộ dân trong phạm vi 300m bị ảnh hưởng bởi Khu xử lý rác thải rắn Lộc Thủy.

Chiều ngày 11/4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức họp báo Quý I/2017, để thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong những tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh. Tại buổi họp báo, có rất nhiều thông tin gây xôn xao dư luận thời gian qua như: việc “cả nhà làm quan” ở huyện A Lưới, việc thoái vốn nhà nước tại khách sạn Hương Giang, việc chuyển đổi công năng của công trình cao ốc siêu thị, văn phòng đang xây dựng dở dang ở số 2 đường Nguyễn Tri Phương, TP Huế trở thành khách sạn - bệnh viện, hay việc doanh nghiệp chỉ lo bán cát không lo nạo vét tại dự án nạo vét cửa biển Tư Dung – Tư Hiền,…đặc biệt công tác xử lý khủng hoảng tại dự án xử lý rác Lộc Thủy (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc), đã được các phóng viên, nhà báo đặt câu hỏi cho lãnh đạo tỉnh này.

Trả lời chất vấn của báo chí, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thừa nhận, trong quá trình vận hành Khu xử lý rác Lộc Thủy thời gian gần đây, Công ty Hepco Huế đã để xảy ra sơ suất và gây nên sự bức xúc cho người dân. Tuy nhiên ông Cao khẳng định, vẫn phải tiếp tục sử dụng Khu xử lý rác này. Theo ông Cao thì không thể không sử dụng vì hiện tại ở Phú Lộc không có bãi chôn lấp rác thải nào khác. Bãi chôn lấp rác Lộc Thủy đã được đầu tư xây dựng bài bản và nằm trong quy hoạch chung phát triển Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô.

Về phương án xử lý trước mắt, ông Cao cho biết, chính quyền sẽ tiếp tục vận động người dân ủng hộ hoạt động của Khu xử lý rác Lộc Thủy để đảm bảo việc thu gom, xử lý rác trên địa bàn. Mặt khác, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã giao cho huyện Phú Lộc triển khai kế hoạch di dời các hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dự án nói trên. Cụ thể, ban đầu sẽ có khoảng 21 hộ dân trong phạm vi 300m được di dời tái định cư. Tổng kinh phí dự kiến để thực hiện kế hoạch này theo ông Cao là vào khoảng 17 tỷ đồng và được trích từ nguồn ngân sách của UBND tỉnh.

Như đã phản ánh việc người dân thôn Nam Phước (xã Lộc Thủy, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) liên tục chặn xe chở rác, không cho đi vào bên trong Khu xử lý rác Lộc Thủy dẫn đến hoạt động của bãi chôn lấp rác bị tê liệt, còn công tác thu gom, xử lý rác trên địa bàn Phú Lộc thì gần như đình trệ. Phóng viên sẽ tiếp tục phản ánh đến bạn đọc cuộc phỏng vấn trực tiếp với ông Nguyễn Văn Cao cũng như những thông tin liên quan đến Khu xử lý rác thải Lộc Thủy này.

Bạn đang đọc bài viết Huế: 17 tỷ để di dời các hộ dân bị ảnh hưởng dự án xử lý rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.